Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
IFC tài trợ 120 triệu USD cho VietinBank hỗ trợ xuất khẩu
Chí Tín - 05/07/2013 15:38
 
Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) cấp hạn mức tài trợ thương mại 120 triệu USD cho Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhằm tạo điều kiện để ngân hàng này hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu.

Khoản tài trợ thương mại này nằm trong Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC (GTFP).

Hạn mức này giúp VietinBank tăng cường năng lực bảo lãnh rủi ro thanh toán khi tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

IFC là đối tác chiến lược nắm giữ 8,03% cổ phần của VietinBank

Chương trình GTFP đã bắt đầu triển khai năm 2005 nhằm thúc đẩy thương mại phát triển tại các thị trường mới nổi thông qua việc kết nối các tổ chức tài chính ở đây với các ngân hàng quốc tế.

Đến nay đã có hơn 500 ngân hàng trên 150 quốc gia tham gia chương trình.

Theo ông Nguyễn Đức Thành, Phó tổng giám đốc VietinBank, hạn mức tài trợ thương mại này sẽ giúp VietinBank hỗ trợ đắc lực hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước.

Theo đó, việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường mới.

Chương trình GTFP được triển khai tại Việt Nam năm 2007, chương trình đã phát hành hơn 570 bảo lãnh cho các ngân hàng tham gia với tổng giá trị là 2,5 tỷ USD tài trợ thương mại, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tài trợ thương mại dẫn đầu của IFC.

Trong riêng năm tài chính 2013 (từ tháng 7/2012 – tháng 6/2013), chương trình đã cam kết một giá trị bảo lãnh kỷ lục là 800 triệu USD cho các ngân hàng tham gia.

Bà Nathalie Louat, Giám đốc Cấp cao phụ trách các thị trường tài chính khu vực Đông Á và Thái Bình Dương thuộc IFC cho biết, thông qua việc tăng cường năng lực cho các ngân hàng khi cung cấp các giải pháp tài trợ thương mại, IFC đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động xuất nhập khẩu và đóng góp cho sự tăng trưởng ổn định của họ, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn về thanh khoản.

Vietinbank muốn hạ lãi suất tiết kiệm còn 6%/năm
Tại Hội nghị sơ kết ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm vừa diễn ra, đề xuất đưa lãi suất huy động xuống 6%/năm của Chủ tịch HĐQT ngân hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư