Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
ILDEX Việt Nam 2014: Điểm hẹn đầu tư vào chăn nuôi
Thùy Liên - 20/02/2014 16:53
 
Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về ngành chăn nuôi, sản xuất sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản (ILDEX Việt Nam) được tổ chức từ ngày 19 đến 21/3/2014 tại TP.HCM, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. >>> Việt Nam sẽ là cánh đồng, là góc bếp của thế giới >>> Từ 10/2/2014: Ưu đãi lớn khi đầu tư vào nông nghiệp >>> Nghị định về ưu đãi lớn khi đầu tư vào nông nghiệp >>> Lộ diện vùng nguyên liệu sữa lớn nhất nước >>> THMilk muốn phát triển nguyên liệu sữa tại Thanh Hóa >>> Trên 310 triệu USD vốn FDI đầu tư vào thủy sản    
chăn nuôi, chăn nuôi bò sữa
Việt Nam khuyến khích đầu tư vào chăn nuôi bò sữa

Ngày 20/2/2014, Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) kết hợp với Công ty Triển lãm châu Á - Thái Bình Dương VNU (liên doanh giữa Thái Lan - Hà Lan) và Công ty TNHH dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm “ILDEX Việt Nam” 2014.

Đây là triển lãm quốc tế lần thứ 5 về ngành chăn nuôi, sản xuất sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản.

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, Triển lãm nhằm mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của ngành chăn nuôi, ngành sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thuỷ sản của Việt Nam và mang đến các công nghệ tiên tiến, kiến thức khoa học và cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Triển lãm cũng là điểm hẹn thương mại cho các doanh nghiệp quốc tế đến trưng bày và trao đổi sản phẩm, tiến bộ công nghệ, mở ra các hướng phát triển thị trường mới về chăn nuôi và nuôi trồng thủy hải sản tại Việt Nam.

Có nhiều tập đoàn, công ty quốc tế hàng đầu trong ngành tham gia triển lãm như Big Dutchman, Biomin, Buhler, Muyang, Novus, Behn Meyer, Lohmann, Tierzucht… tiếp tục tham gia ILDEX VIETNAM 2014 cùng với các nhà phân phối lớn như P&N, Asia Pacific…

ILDEX Việt Nam 2014 là một trong những sự kiện không thể thiếu của nghành chăn nuôi Việt Nam và khu vực Đông Dương. ILDEX Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần, đã rất thành công với sự tham gia hơn 170 công ty và hơn 6.500 khách tham quan thương mại mỗi kỳ triển lãm. Đây là sự kiện thương mại chuyên nghiệp nhằm tăng cường cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu và trưng bày, ILDEX Việt Nam còn là nơi chia sẻ kiến thức, cũng như chia sẻ những giải pháp hiệu quả trong nghành. Các chuyên gia từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hiệp hội, các viện và trường đại học sẽ trình bày các chủ đề về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi, sử dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa, dinh dưỡng và môi trường trong nuôi trồng thủy sản; Liên đoàn các Hiệp hội thú y châu Á (FAVA) sẽ tổ chức các phiên hội thảo với các chủ đề: phòng chống bệnh động vật, quản lý thức ăn chăn nuôi,…

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Việt Nam là một trong những nước đang phát triển nhanh nhất trên thế giới và sẽ trở thành một trong 3 nước đứng đầu về sản xuất thủy sản và là một trong 10 nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu hải sản.

Cùng với sự phát triển kinh tế, tiêu thụ nội địa ở Việt Nam đã có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến, chiếm đến 40% trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng, trong lúc các nguồn đánh bắt tự nhiên ngày càng hạn chế. Bên cạnh đó, ngành trồng trọt và chăn nuôi tăng trưởng đáng kể, đặc biệt lợn và gia súc rất phổ biến trong canh tác và nông nghiệp, trong chế biến và bảo quản.

"Trước đòi hỏi cấp thiết của thị trường đã thúc đẩy yêu cầu một ngành chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững theo mô hình hiện đại, tập trung và hình thành chuỗi cung ứng ổn định", ông Vân nhấn mạnh.

Một trong những sự kiện nổi bật của triển lãm là “Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào nghành chăn nuôi Việt Nam” do Cục Chăn nuôi tổ chức. Hội thảo sẽ là dịp để ngành chăn nuôi Việt Nam gọi vốn đầu tư, đồng thời đưa ra các giải pháp để thu hút đầu tư vào ngành chăn nuôi hiệu quả.

Hiện đã có 120 doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đăng ký tham gia Triển lãm ILDEX Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư