-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
Tuy là showroom đầu tiên tại Việt Nam, nhưng phòng trưng bày của Infinity trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có diện tích khá khiêm tốn và không bắt mắt như showroom của các nhãn hiệu xe sang khác.
![]() | ||
Mẫu QX80 của Nissan đã góp mặt vào cuộc đua giành thị phần xe sang tại Việt Nam |
Trước đó, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 tại TP.HCM, Infinity đã xuất hiện trong gian hàng của thương hiệu Nissan do Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) - nhà phân phối chính thức xe Nissan tại Việt Nam.
Tuy vậy, ngay trong lần trưng bày đầu tiên ở Việt Nam này, gian hàng của Infinity cũng khiêm tốn, chứ không hoành tráng như các nhãn hiệu xe sang khác đang có mặt tại Việt Nam, như Lexus, Mercedes-Benz, Audi hay BMW và cũng không đứng riêng một mình với tư cách là xe sang của Nissan để gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
Hai mẫu xe QX70 và QX80 được giới thiệu tại showroom của Infinity, với giá bán lần lượt là 3 tỷ đồng và 4,5 tỷ đồng, được xem là ít “đụng hàng” với nhiều nhãn hiệu xe sang đang có mặt tại Việt Nam, song cũng sẽ phải đối mặt với không ít thách thức. Trong đó, thách thức lớn nhất là thương hiệu Infinity ít được biết đến tại Việt Nam. Nếu như Lexus, Mercedes-Benz, Audi, BMW hay BMW và Land Rover ra đường nhìn thấy nhan nhản, thì Infinity rất hiếm.
Đồng hương Lexus, dù bắt đầu vào Việt Nam từ đầu năm 2014, nhưng trước đó, tên tuổi này đã làm mưa, làm gió trên thị trường với xe nhập khẩu không chính hãng. Ước tính có khoảng 7.000 xe Lexus không chính hãng đã có mặt ở Việt Nam trước khi Lexus chính hãng xuất hiện. Thậm chí, khi Lexus chính hãng đã xuất hiện, thì lượng xe Lexus được nhập khẩu về Việt Nam theo đường quà biếu tặng, xe Việt kiều hồi hương vẫn đều đặn xuất hiện.
Thị trường xe sang tại Việt Nam được các hãng xe ước tính tiêu thụ khoảng 4.000 chiếc/năm trong tổng số khoảng 100.000 xe bán ra.
Giám đốc bán hàng của một thương hiệu xe sang đến từ Đức nhận xét, năm đầu tiên có mặt, các hãng xe sang chỉ đặt mục tiêu bán vài chục xe và tăng dần lên. Bởi vậy, nếu thuê mặt bằng lớn, tiền lương nhân viên cao, thì thu không đủ bù chi.
Trên thực tế, chỉ có Lexus chính hãng đạt doanh số bán bình quân 20 - 25 xe/tháng ngay trong năm đầu tiên xuất hiện. Các nhãn hiệu xe sang khác nhập khẩu hoàn toàn đã mất 3 - 4 năm mới đạt doanh số bán khoảng 600 xe/năm.
Bởi vậy, thương hiệu chưa được biết đến nhiều như Infinity sẽ cần rất nhiều thời gian để thu hút khách hàng Việt Nam, nhất là khi đã đến muộn hơn và hãng mẹ Nissan nhiều tháng nay cũng rất lặng lẽ trên thị trường.
Dẫu vậy, sự có mặt của Infinity cũng cho thấy sức hấp dẫn của thị trường xe sang tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, sau khi tuyên bố đại diện bán hàng chính hãng vào ngày 26/6/2013, phòng trưng bày đầu tiên của Rolls Royce tại Khách sạn Melia Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện để ra mắt khách hàng trong thời gian tới.
Các thông tin khác cũng cho hay, Lamborghini hay Bentley đã chọn cho mình các đại diện bán hàng tại Việt Nam để chính thức thâm nhập thị trường trong thời gian tới. Hiện các siêu xe của những nhãn hiệu nổi tiếng này vẫn đang nhập khẩu vào Việt Nam theo đường quà biếu tặng, xe Việt kiều hồi hương và xe cũ, chứ không phải theo đường xe mới và đóng đủ thuế theo quy định.
Các siêu xe này cũng không có cơ hội hưởng thuế nhập khẩu thấp như nhiều dòng xe phổ thông, bởi đều đến từ bên ngoài khu vực ASEAN. Dẫu vậy, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nếu được thông qua, cũng hy vọng tạo ra những thay đổi cho thị trường xe sang ở Việt Nam khi xe nhập khẩu từ Mỹ và Nhật Bản có lợi thế nhất định về thuế so với các khu vực khác không tham gia TPP.
Hoàng Minh
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững