
-
VinUni đặt mục tiêu vào Top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu
-
Xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Chế tài nghiêm khắc, nhưng khả thi
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
![]() |
Ảnh: Cult of Mac |
Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, Apple chiếm 19% thị phần smartphone toàn cầu trong ba tháng đầu năm, tăng 4% so với cùng kỳ 2024. Trong khi đó, Samsung xếp thứ hai với 18% thị phần, giảm 2 điểm phần trăm so với năm ngoái.
Sự xuất hiện của iPhone 16e vào tháng 3 được xem là bước đi chiến lược giúp Apple phá vỡ chu kỳ bán hàng truyền thống. Thay vì chờ đến quý IV như thường lệ, Apple ra mắt iPhone mới vào đầu năm, trực tiếp cạnh tranh với các dòng flagship Android như Galaxy S25.
Dù không phổ biến bằng Galaxy S25 Ultra, iPhone 16e cùng với các phiên bản iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max đã giúp Apple mở rộng độ phủ, đặc biệt ở phân khúc tầm trung và mới nổi.
Theo dữ liệu từ Counterpoint, Apple ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số tại Nhật Bản, Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi – những khu vực trước đây ít được tập trung nhưng nay đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu doanh thu của hãng.
Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple, giảm từ 20% xuống còn 18% thị phần do dòng Galaxy S25 ra mắt trễ và chưa tạo được sức hút mạnh. Tuy nhiên, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số trong tháng 3, chủ yếu nhờ các mẫu Galaxy A và S25 Ultra.
Xiaomi giữ vững vị trí thứ ba với 14% thị phần, nhờ sự tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc và chiến lược mở rộng sang phân khúc cao cấp. Theo sau là Vivo và Oppo, lần lượt chiếm các vị trí tiếp theo trong top 5.
Huawei vẫn chiếm ưu thế tại thị trường nội địa Trung Quốc, trong khi các thương hiệu như Honor và Motorola đang dần mở rộng ra các khu vực khác như Mỹ và châu Âu.
Toàn thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng 3% trong quý I, được thúc đẩy bởi nhu cầu cao tại Trung Quốc và sự phục hồi kinh tế tại Mỹ Latin, châu Á - Thái Bình Dương và các thị trường mới nổi.
Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo các rủi ro đang gia tăng. Chính sách thuế quan từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, cùng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, khiến chi phí chuỗi cung ứng biến động. Apple thậm chí đã thuê máy bay vận chuyển hơn 600 tấn iPhone từ Ấn Độ sang Mỹ để né thuế.
Dù chính phủ Mỹ mới đây đã miễn thuế nhập khẩu với smartphone, các chuyên gia như Ryan Reith từ IDC nhận định đây chỉ là giải pháp tạm thời. Ông khuyến nghị các công ty công nghệ cần tận dụng thời gian miễn thuế để tăng tốc sản xuất và phân phối.

-
VinUni đặt mục tiêu vào Top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu
-
Xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Chế tài nghiêm khắc, nhưng khả thi
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Quy định về đổi số thuê bao viễn thông có hiệu lực từ ngày 20/7/2025
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày -
VNPT ghi tên trên bảng vàng giải Vô địch an ninh mạng thế giới -
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng