Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 17 tháng 06 năm 2024,
iPhone 6 và 6 Plus 128 GB bị nghi ngờ lỗi bộ nhớ
Minh Huy - 09/11/2014 20:17
 
Một số người dùng đã phàn nàn về những lỗi trên chiếc iPhone 6, 6 Plus phiên bản 128 GB treo máy, “văng” khỏi ứng dụng và tự khởi động lại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Top 10 smartphone đắt giá nhất thế giới hiện nay
Bình chọn cho VietinBank có cơ hội nhận iPhone 6, iPad Air 2
Tỉ phú hào phóng tặng iPhone 6 cho toàn bộ bạn học cũ

Theo Business Korea, nguyên nhân dẫn đến các lỗi trên có thể do bộ nhớ TLC NAND. Nhiều khả năng Apple sẽ phải thu hồi toàn bộ số iPhone 6 này. Tuy nhiên, trang 9to5mac khẳng định, lỗi trên iPhone 6 hoàn toàn không liên quan đến bộ nhớ NAND flash.

 

 
  Apple là nhà sản xuất hiếm hoi hiện đang sở hữu smartphone có bộ nhớ trong lên đến 128 GB.  

Cùng quan điểm với 9to5mac, trang Digitimes cũng đăng tải bài viết mới và cho rằng hệ thống điều khiển bộ nhớ không thể là nguyên nhân dẫn đến các lỗi mà iPhone 6, 6 Plus vừa gặp phải. Nguồn tin này còn khẳng định bộ nhớ TLC NAND trước khi chính thức được sử dụng đã trải qua thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt của Apple.

Digitimes cho biết, bộ nhớ của TLC rẻ hơn và tốc độ đọc, ghi dữ liệu chậm hơn so với các loại bộ nhớ khác như SLC hay MLC. Do đó, việc sử dụng loại bộ nhớ này cho iPhone 6 được xem là một quyết định táo bạo của Apple. Hiện Apple đang sử dụng bộ nhớ TLC NAND cho các phiên bản 128 GB của iPhone và iPad. Các phiên bản còn lại vẫn tiếp tục dùng bộ nhớ MLC NAND.

Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra lời giải thích thỏa đáng về những lỗi trên iPhone 6 bản 128 GB. Rất có thể “Quả táo”, sẽ không triệu hồi lô hàng này vì chỉ có một số ít người dùng gặp sự cố.

Dân Singapore phẫn nộ với cửa hàng điện thoại chèn ép du khách Việt

Dân Singapore phẫn nộ với cửa hàng điện thoại chèn ép du khách Việt

() Trước vụ việc một du khách Việt Nam bị cửa hàng công nghệ tại Singapore lừa đảo khi mua một chiếc iPhone 6 tại đây, cư dân mạng quốc đảo này đã kêu gọi một chiến dịch quyên góp tiền cho vị khách này, đồng thời gây sức ép buộc cửa hàng lừa đảo phải tạm thời đóng cửa.

Ngắm iphone 6 mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam

Ngắm iphone 6 mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam

iphone 6 đã được sửa sang, làm đẹp ngay khi về nước bằng cách mạ vàng 24K, ốp lưng hình rồng, trang điểm đá quý khiến chiếc iphone 6 thêm lộng lẫy.

Cận cảnh phòng thử độ bền iPhone 6 và 6 Plus

Cận cảnh phòng thử độ bền iPhone 6 và 6 Plus

Đáp lại các lời phàn nàn về tình trạng dễ bị cong vênh của iPhone thế hệ mới, Apple cho biết đã thử nghiệm tới 30.000 sản phẩm và đây không phải là hiện tượng bất thường. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư