Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Jabil mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Nguyên Đức - 27/05/2017 14:50
 
Tập đoàn Jabil Circuit, Inc. (tên giao dịch trên sàn chứng khoán New York là JBL) ngày hôm qua vừa động thổ xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghệ cao TP.HCM, hiện thực hóa kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Hôm qua (26/5), Tập đoàn Jabil Circuit, Inc. (tên giao dịch trên sàn chứng khoán New York là JBL) đã chính thức động thổ xây dựng khu sản xuất mới tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Việt Nam.

Sự kiện đánh dấu việc mở rộng hoạt động của Tập đoàn Jabil tại Việt Nam, với tổng diện tích nhà xưởng tăng lên tới 38.369 m2.

Tập đoàn Jabil mở rộng sản xuất tại Khu công nghệ cao TP.HCM.
Tập đoàn Jabil mở rộng sản xuất tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2017, cơ sở sản xuất mới sẽ cung cấp thêm không gian sản xuất và kho bãi, đáp ứng được hoạt động sản xuất quy mô lớn trong tương lai cho các sản phẩm máy tính, lưu trữ, thiết bị mạng, viễn thông, tự động hóa, nhà ở kỹ thuật số, di động, thiết bị bán hàng, in ấn, công nghiệp và năng lượng.

Sự mở rộng này cũng đánh dấu một thập kỷ phát triển của Tập đoàn Jabil tại Việt Nam và là bước chuẩn bị cho sự tăng trưởng của Tập đoàn trong tương lai.

“Từ khi bắt đầu hoạt động ở Việt Nam, trong 10 năm qua, chúng tôi luôn có một quỹ đạo tăng trưởng nhất quán. Hiện nay, chúng tôi đang hoạt động với công suất tối đa và sự mở rộng này là trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi. Không chỉ hướng đến tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai, việc mở rộng cơ sở sản xuất cũng thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển và đầu tư bền vững tại Việt Nam”, ông Vijay Chinnasami, Phó chủ tịch cấp cao Khối Dịch vụ Sản xuất Điện tử toàn cầu của Tập đoàn Jabil cho biết.

Jabil bắt đầu hoạt động tại SHTP từ tháng 9/2007, chuyên sản xuất thiết bị điện tử và thiết bị dùng cho công nghệ thông tin, viễn thông, với vốn đầu tư ban đầu chỉ là 30 triệu USD. Tuy nhiên, năm 2011, Jabil quyết định nâng vốn đầu tư lên 100 triệu USD.

Và năm 2015, Jabil đã một lần nữa tuyên bố mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Theo biên bản ghi nhớ đã được ký kết, Jabil dự kiến đầu tư thêm 500 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam, với một cơ sở rộng hơn 93.000 m2.

Việc động thổ xây dựng ngày hôm qua chính là một bước để Jabil từng bước hiện thực hóa cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Hiện tại, Jabil Việt Nam đã tuyển dụng khoảng 4.500 nhân viên và đặt mục tiêu tạo ra hơn 3.000 việc làm mới cho địa phương trong vòng 5 năm tới. Bên cạnh đó, Jabil cũng có kế hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước cho các vị trí lãnh đạo trong tương lai thông qua các cơ hội đào tạo và phát triển.

“Chúng tôi rất vui mừng vì Tập đoàn Jabil đã quyết định mở rộng cơ sở sản xuất tại SHTP và chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích trực tiếp và gián tiếp cho cộng đồng địa phương”, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP nói.

Jabil là công ty giải pháp sản phẩm chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ điện tử bao gồm thiết kế, sản xuất và quản lý sản xuất toàn diện cho các công ty điện tử và công nghệ trên toàn thế giới. Cung cấp quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm hoàn chỉnh từ các cơ sở tại 28 quốc gia, Jabil mang đến các giải pháp toàn diện và tập trung cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại Việt Nam, Jabil chuyên cung cấp các giải pháp sản phẩm quy mô lớn, phục vụ các ngành công nghiệp, năng lượng, thiết bị mạng và viễn thông, thiết bị bán hàng và in ấn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư