
-
AIG dẫn đầu xu hướng chế biến sâu và chuỗi liên kết bền vững cho nông sản Việt
-
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng với cuộc đua làm đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị
-
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
-
Kết thúc quý II/2025, Masan (MSN) hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
-
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025 -
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không
Đại diện này khẳng định sẽ phủ sóng thương hiệu Apple tại Việt Nam với việc nhắm đến khoảng 40% thị phần Apple xách tay. Tuy nhiên, eDiGi sẽ không mở ồ ạt chuỗi cửa hàng như cách FPT Retail đang thực hiện.
“Thế giới di động đã có kinh nghiệm phát triển thị trường Apple tại Việt Nam và FPT Retail cũng đã tiên phong phân khúc bán lẻ, sửa chữa cao cấp. Còn chúng tôi nổi tiếng và được biết đến là Vua hàng hiệu, là phải đẳng cấp cao, là tiếng thơm nên dễ dàng hợp tác cùng Apple. Chúng tôi sẽ cùng FPT Retail, Thế giới di động,…để đưa Apple lên tầm cao mới dù mỗi bên đều nhắm vào phân khúc khác nhau”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ và khẳng định, giai đoạn đầu eDiGi sẽ duy trì tỷ lệ lợi nhuận thấp và dần phát triển thị trường để chiếm 40% thị phần các sản phẩm Apple xách tay.
![]() |
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết eDiGi sẽ tham gia không mở chuỗi cửa hàng Apple một cách ồ ạt - Ảnh: Hồng Phúc |
Đại diện này cho biết, cửa hàng thứ hai của eDiGi sẽ được khai trương tại Hà Nội.
“Dù sẽ phủ sóng Apple tại Việt Nam nhưng chúng tôi không làm ồ ạt. Ăn chắc mặc bền để không ảnh hưởng đến thương hiệu trị giá hàng nghìn tỷ USD như Apple”, Chủ tịch IPPG nói.
Cửa hàng đầu tiên eDiGi vừa khai trương sáng nay có diện tích khoảng 250 m2 với 2 mặt tiền tại Công xã Paris, chỉ cách nhà thờ Đức Bà vài bước chân. eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ và dịch vụ sửa chữ cao cấp chuẩn Apple (APR- Apple Premium Reseller).
![]() |
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (cà vạt đỏ) chụp cùng một số khách mời, vợ chồng Louis Nguyễn, Tăng Thanh Hà và con trai út (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Hồng Phúc |
Tại Việt Nam, ngoài eDiGi, FPT Retail là đơn vị tiên phong được Apple hợp tác, với chuẩn APR.
FPT Retail là một thành viên của Tập đoàn FPT Việt Nam, thành lập từ 2012 với 516 cửa hàng trên toàn quốc (tính đến tháng 06/2018) và sở hữu hai thương hiệu FPT Shop và F.Studio – đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, với 13 cửa hàng.
Theo phân tích của công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt, quy mô thị trường Apple tại Việt Nam khoảng 1 tỷ USD, trong đó 700 triệu USD thuộc về iPhone. Ngoài ra, Rồng Việt ước tính, trên 40% thị phần thuộc về nhóm sản phẩm xách tay– vốn có những lợi thế so với hàng chính hãng về giá cả và thời gian mở bán.
Được biết, APR là cấp đại lý ủy quyền cao nhất, chỉ xếp sau Apple Store và được hãng này hỗ trợ mở cửa hàng cũng như ưu đãi cao nhất về bảo hành. Tuy nhiên, với eDiGi, ông Johnathan cho biết, Apple không có khoản hỗ trợ nào để mở cửa hàng.
![]() |
eDiGi muốn giải quyết mối lo của khách hàng tiềm năng về một nơi tin cậy để sửa chữa sản phẩm Apple |
Hiện nay tại Việt Nam mới chỉ có 15 cửa hàng ủy quyền của Apple, còn rất ít so với các quốc gia trong khu vực như Singapore là 527 cửa hàng, Thái Lan là 480 cửa hàng, Indonesia là 364 cửa hàng.
Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, với Apple chính hãng, FPT Retail đang dẫn đầu với 40% thị phần.
Ông Johnathan tỏ ra khá tự tin về khả năng chi tiền để sở hữu những vị trí đắt giá và phù hợp nhất, mà eDigi Công xã Paris là một ví dụ.
Tốc độ mở mới các cửa hàng F.Studio của FPT Retail đang chậm lại so với kế hoạch sẽ mở 100 cửa hàng từ 2-3 năm tới khi hiện tại mới chỉ có 13 cửa hàng. Sự xuất hiện của “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ càng khiến sự cạnh tranh bán buôn các sản phẩm Apple tại Việt Nam trở nên sôi động.
Theo kết quả kinh doanh của FPT Retail, doanh số trung bình mỗi cửa hàng F.Studio đạt từ 1,2 - 2 tỷ đồng/tháng. Các dòng điện thoại di động và sản phẩm Apple là nguồn đóng góp chính (78% doanh thu và 70% lợi nhuận gộp năm 2017) cho FPT Retail.
Được biết, lợi nhuận gộp của dòng sản phẩm Apple đang được các hãng bán lẻ giữ ở mức khoảng 11%, thấp hơn 4-5% so với một số dòng điện thoại khác. Nhưng sự phát triển của mảng kinh doanh phụ kiện và dịch vụ sẽ mang về biên lợi nhuận khoảng 21%.
“eDiGi không nhắm lãi cao mà là quảng bá thị trường Apple, giải quyết mối lo mà khách hàng tiềm năng đang sợ nhất là không có nơi tin cậy để sửa chữa”, ông Johnathan vừa nói, vừa chỉ tay về khu sửa chữa bảo mật dữ liệu cho các tín đồ “quả táo cắn dở”.

-
Masterise Homes tiếp tục khẳng định năng lực quốc tế với hai giải thưởng lớn tại Asia Architecture Design Awards 2025 -
Xây dựng ACV thành doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong đầu tư cảng hàng không -
Quy định mới về xuất nhập khẩu phế liệu kim loại với thị trường EU -
Tập đoàn VRG đề xuất tham gia đầu tư dự án năng lượng tại Gia Lai -
Nam Việt, FPT Telecom, Nhựa Tiền Phong báo lãi kỷ lục; Bút Sơn cũng lãi sau 10 quý lỗ -
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát -
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững