Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
JTI Việt Nam hướng đến mục tiêu không phát thải CO2
Như Loan - 01/07/2020 16:40
 
Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã và đang từng bước khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp đặt vấn đề phát triển bền vững lên hàng đầu.

Đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam.

JTI Việt Nam đã xây dựng chương trình Net Zero Carbon Emissions (Không phát thải CO2) gồm một chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm lượng phát thải CO2 trong các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất. Từ đó, JTI có thể đưa lượng phát thải CO2 của công ty về con số "không" và trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam. Thông qua chương trình này, JTI Việt Nam cũng muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Chương trình Net Zero Carbon Emissions của JTI Việt Nam được hợp tác với các tổ chức dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường, để có thể cùng nhau đạt được mục tiêu chung của chương trình – Không phát thải CO2. 

.
JTI Việt Nam đã xây dựng chương trình Net Zero Carbon Emissions gồm một chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm lượng phát thải CO2 trong các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất.

Theo đó, Viện Công nghệ châu Á AIT-VN sẽ giúp phân tích và xác nhận báo cáo đánh giá phát thải khí nhà kính của văn phòng, sau đó sẽ cấp chứng nhận Văn phòng xanh (Green Office) cho JTI Việt Nam. Thông qua sáng kiến Văn phòng xanh này, JTI mong muốn có thể cắt giảm được 6% lượng phát thải CO2 từ hoạt động văn phòng so với năm 2019. Bên cạnh đó, nhân viên JTI Việt Nam cũng đang từng bước hướng tới lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, bằng cách giảm lượng chất thải, tiết kiệm năng lượng điện, nước, giấy và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa.

Đối tác thứ hai là Tổ chức Hành động vì Môi trường AFEO – đơn vị sẽ cùng JTI Việt Nam triển khai các hoạt động trồng cây phủ xanh đất trống tại các khu vực rừng cần bảo vệ. Thông qua việc trồng cây tăng diện tích rừng, JTI Việt Nam muốn góp phần tăng độ che phủ rừng, cải thiện mức độ đa dạng sinh học và ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Đối tác cuối cùng - Water Solutions sẽ cung cấp giải pháp xử lý nước thải để tưới tiêu và trồng tre để bù đắp lượng khí thải carbon từ nhà máy sản xuất của JTI tại Thanh Hóa. Bên cạnh đó, JTI Việt Nam cũng sẽ triển khai các hoạt động đầu tư vào sản xuất sinh khối với cơ chế thu giữ CO2 trong các đồn điền tre và loại bỏ CO2 ra khỏi không khí.

Ngày 27/6/2020 vừa qua, JTI Việt Nam đã chính thức khởi động dự án đầu tiên trong chương trình Net Zero Carbon Emissions – dự án hợp tác với AFEO để trồng cây phủ xanh đất trống tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

.
5.400 cây Re trị giá hơn 120 triệu đồng đã được JTI Việt Nam trồng tại Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Vườn quốc gia Xuân Sơn là một trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích hơn 15.048 ha, được ví như “lá phổi xanh” ở phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ. Theo số liệu thống kê gần đây, Vườn quốc gia Xuân Sơn hiện nay đang có tới 20 ha diện tích đất trống đồi trọc, trong đó riêng khu vực xã Tân Sơn – một trong sáu xã thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn – đã chiếm tới hơn 8 ha đất trống.

Với số lượng 5.400 cây Re trị giá hơn 120 triệu đồng được trồng Vườn quốc gia Xuân Sơn, JTI Việt Nam đã bù đắp được 378,012 tấn khí thải CO2, tương đương với tổng lượng phát thải thống kê của văn phòng JTI trong năm 2019.

Ngoài những ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường, dự án trồng cây xanh lần này của JTI Việt Nam cũng mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng địa phương tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã quyết định trao tặng tất cả 5.400 cây Re cho các hộ dân thuộc xã Xuân Sơn và Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được giao nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và phát triển diện tích đất rừng của Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam mong muốn rằng có thể giúp các hộ gia đình này tăng thu nhập thông qua việc chăm sóc và khai thác cây giống.

Trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh tế, JTI Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm với môi trường và xã hội trong việc điều hành kinh doanh của công ty. Điều đó thể hiện rất rõ qua rất nhiều dự án đầu tư vào cộng đồng được triển khai trên khắp cả nước của JTI Việt Nam.

JTI khởi động chiến lược hỗ trợ cộng đồng 2020
JTI Việt Nam chính thức khởi động chiến lược hỗ trợ cộng đồng với chủ đề: “We care for…” (Chúng tôi quan tâm đến).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư