Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
JX Nippon Oil & Energy sản xuất dầu nhờn tại Đình Vũ
Thanh Tân - Thu Lê - 22/05/2014 15:44
 
Ngày 22/5, Công ty JX Nippon Oil & Energy Việt Nam (Tập đoàn JX Nippon Oil & Energy) đã khánh thành nhà máy sản xuất dầu nhờn tại khu hóa chất hóa dầu của KCN Đình Vũ (Hải Phòng).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gemadept khánh thành Cảng container Nam Hải Đình Vũ
KCN Đình Vũ có thêm nhà máy đầu tư 6,6 triệu USD
Khánh thành Nhà máy Đóng tàu Damen - Sông Cấm
RK Engineering khánh thành nhà máy thứ 2 tại Hải Phòng

Dự án được cấp phép đầu tư từ tháng 9/2012, với vốn đầu tư 40,3 triệu USD, xây dựng trên diện tích 40.000 m2.

Theo đúng kế hoạch, nhà máy đã được khởi công từ tháng 01/2013 và chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 5/2014, nhưng nhà máy đã bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 11/2013. Như vậy, tại KCN Đình Vũ, đây đã là nhà máy thứ 4 được hoàn thành đúng tiến độ cam kết của các nhà đầu tư từ đầu năm đến nay.

   
  Lễ cắt băng khánh thành nhà máy dầu nhờn của Công ty JX Nippon Oil & Energy Việt Nam tại KCN Đình Vũ, Hải Phòng  

Nhà máy khánh thành đi vào hoạt động nhằm cung cấp cho thị trường xe máy và ô tô các sản phẩm chất lượng cao (dầu động cơ Gasoline, dầu động cơ Diesel, dầu nhớt hộp số, ATF, dầu công nghiệp,...) với nhãn hiệu OEM và ENEOS.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Isshiki, Chủ tịch Tập đoàn JX Nippon Oil & cho biết: “Tập đoàn đã bắt đầu hoạt động kinh doanh dầu nhờn tại Việt Nam từ năm 1996, và thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM từ năm 2010. Việc sản xuất các sản phẩm dầu nhờn là thông qua việc ủy thác đối với các doanh nghiệp của Việt Nam. Với việc đi vào hoạt động nhà máy đầu tiên này tại Việt Nam, đã đưa tổng số nhà máy sản xuất của tập đoàn lên con số thứ 8 và đem lại nhiều lợi ích về kinh tế cho tập đoàn”.

Ông Isshiki cũng khẳng định với thương hiệu sản xuất dầu nhờn đứng thứ nhất tại Nhật Bản và đứng thứ 6 trên thế giới, JX Nippon Oil & Energy Việt Nam cam kết sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, ông Tosiaki Nagasawa, Tổng fiám đốc JX Nippon Oil & Energy Việt Nam cho biết thêm, các sản phẩm của Công ty sẽ tiêu thụ tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dầu nhờn cho xe máy và ô tô. Và trong tương lai công ty sẽ mở rộng quy mô sản xuất để hướng tới việc xuất khẩu sang một số nước láng giềng.

  X Nippon Oil & Energy Việt Nam  
  JX Nippon Oil & Energy Việt Nam cam kết sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam  

Phát biểu tại lễ khánh thành, ôngĐan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng cho rằng, dự án của Tập đoàn JX Nippon Oil & Energy cùng với các dự án của Bridgestone Corporation, Nipro Pharma Corporation,… là sự khẳng định rõ ràng nhất cho việc Hải Phòng thực sự là điểm đến hấp dẫn và an toàn cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo TP. Hải Phòng, ông Hiệp cũng cam kết: Hải Phòng sẽ đảm bảo tuyệt đối an ninh trậ tự, an toàn cho các nhà đầu tư trong nước, ngoài nước khi đến đầu tư tại địa phương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư