
-
Phú Yên: Gành Đá Đĩa chuẩn bị được quy hoạch tổng thể
-
Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh kết nối để phát triển du lịch
-
Nâng tầm trải nghiệm Golf Việt với những bước tiến quan trọng
-
Đà Nẵng quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc
-
Liên kết vùng là đòn bẩy cho ngành du lịch bứt phá -
Du lịch nội khởi sắc, lượng khách quốc tế tăng rất chậm
Nếu kế hoạch thành công thì chuyến bay đầu tiên này đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ngày 1/7, đưa gần 200 du khách và đại diện một số công ty du lịch Hàn Quốc đến với Quảng Ninh để chơi golf, tham quan Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long và một số trải nghiệm hấp dẫn khác tại Quảng Ninh.
Từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh vẫn chưa có “duyên” với đoàn khách Hàn Quốc. Sau nhiều lần trì hoãn, kế hoạch đón đoàn khách quốc tế đầu tiên với gần 200 du khách thông qua Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Goodfeeling Việt Nam, vào ngày 1/7, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức charter flight (máy bay nguyên chuyến) đã bị hủy ngay sát thời gian dự kiến.
![]() |
Sân bay Vân Đồn là nơi dự định đón chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc theo hình thức máy bay nguyên chuyến. |
Trước đó, Quảng Ninh dự kiến đón đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên vào đầu tháng 12/2021, sau khi Phú Quốc, Hội An thí điểm đón khách quốc tế vào cuối tháng 11/2021. Sau đó lịch đón khách quốc tế đổi sang ngày 7/1/2022.
Tuy nhiên, do xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là Omicron nên lịch này tiếp tục lùi tới ngày 27/1/2022. Theo kế hoạch này, Quảng Ninh có thể đón khoảng 3.000 khách Hàn Quốc, xuất phát từ Incho, trên 16 chuyến máy bay charter, nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ở lại Quảng Ninh theo tour trọn gói, khép kín.
Song, kế hoạch lại tiếp tục “phá sản” do Hàn Quốc thắt chặt quy định kiểm soát dịch bệnh đối người nhập cảnh vào Hàn Quốc.
Bày tỏ tiếc nuối khi chưa thể đón đoàn khách quốc tế dịp đầu tháng 7 này, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi thực sự rất tiếc vì mọi công tác chuẩn bị, từ lữ hành, lưu trú, kế hoạch tour đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng có những yếu tố khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.
Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó, khách quốc tế là 1,5 triệu lượt. Ông Thủy cho biết: “Hết 6 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh chỉ mới đạt dưới 150.000 lượt khách. Trong đó, đoàn khách du lịch quốc tế lớn nhất là 100 người đến từ Mỹ dịp tháng 4”.
![]() |
Du khách quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long. |
Người đứng đầu ngành du lịch của Quảng Ninh đã khẳng định sẽ tận dụng mọi cơ hội để khôi phục lại thị trường khách quốc tế. Trước mắt, trong tháng 8 tới đây, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức xúc tiến tại Thái Lan. Đến tháng 9 sẽ là tại Ấn Độ. Đây sẽ là một trong những thị trường khách quốc tế trọng tâm mà Quảng Ninh tập trung khai thác.
“Chúng tôi cũng theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, để khi nào dịch tạm ổn là chúng tôi ngây lập tức kết nối lại khách, và dự kiến là ngày trong tháng 9 tới đây, chứ không đợi đến khi Trung Quốc mở cửa thì mới nối lại thị trường”, ông Thuỷ cho biết.
Nửa đầu năm 2022, Sở Du lịch Quảng Ninh đã chuẩn bị, tổ chức, tham gia các sự kiện nhiều sự kiện xúc tiến du lịch trong nước: Chương trình Lễ hội Tết Việt năm 2022; Đón đoàn famtrip Bắc Giang khảo sát tại Đông Triều; Tham gia chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM năm 2022; quảng bá, mời gọi doanh nghiệp tham gia Gian hàng chung; Tham gia gian hàng tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18; Tham gia quảng bá du lịch Quảng Ninh tại Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tuy nhiên do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 với sự xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh, rộng vào quý I/2022, đã gây khó khăn cho công tác phục hồi, phát triển ngành du lịch của tỉnh trong quý I/2022.
Hoạt động kích cầu du lịch phải điều chỉnh về nội dung, thời gian cho phù hợp với tình hình mới. Các hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến du lịch thị trường nước ngoài bị hoãn, hủy do dịch bệnh dẫn đến một số nội dung trong kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch 6 tháng đầu năm 2022 không thực hiện được theo kế hoạch đề ra.
Trong 6 tháng cuối năm, các hoạt động xúc tiến trong nước và quốc tế đã đuọc Sở Du lịch Quảng Ninh lên kế hoạch để kích cầu hoạt động du lịch tại các thị trường truyền thống và cả thị trường mới. Trong đó, thị trường khách nội địa, Quảng Ninh đang đẩy mạnh xúc tiến với TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, các địa phương tập trung các Khu công nghiệp lớn.
Hiện, du lịch Quảng Ninh đã phát triển 4 mùa với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khác ngoài du lịch biển đảo. Du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu bằng khoáng nóng, du lịch khám phá tại nhiều điểm du lịch mới như Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ, và tương lai sẽ là Đồng Sơn Kỳ Thượng tại Hạ Long. Đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm...

-
Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh kết nối để phát triển du lịch -
Khánh Hòa “bày tiệc” du lịch và văn hóa chào đón Đoàn ngoại giao Ấn Độ -
Hà Nội - Viêng Chăn hợp tác phát triển kinh tế -
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh du lịch -
Mở cửa hoàn toàn du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn "nhỏ giọt" -
[Infographic] Hải Phòng: Hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2022 -
Nâng tầm trải nghiệm Golf Việt với những bước tiến quan trọng
-
1 Bộ Công thương đã trình lại Đề án Quy hoạch điện VIII
-
2 Chứng khoán VNDirect lo ngại về các khoản nợ trái phiếu 2.900 tỷ đồng của Kinh Bắc
-
3 Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội: Kích hoạt phương án dự phòng
-
4 Thống nhất vị trí xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng trên đường vành đai 4
-
5 Thiếu dòng tiền tự thân, khó tiếp cận tín dụng, doanh nghiêp nhỏ lo khó phục hồi
-
Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể năm 2022
-
Generali Việt Nam ra mắt bảo hiểm đầu tư giáo dục “VITA - Cho Con”
-
TD Group khởi công dự án Boutique Opera House tại Hải Phòng
-
Sắp diễn ra “Hội thảo tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh”
-
Mục tiêu chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh
-
Vinamilk 10 năm liền góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Vietnam