Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kế hoạch đón đoàn khách Hàn Quốc đến Quảng Ninh lại không thành
Thu Lê - 02/07/2022 11:39
 
Chuyến "charter flight" đưa 200 khách Hàn Quốc đến Vân Đồn dự kiến hạ cánh vào ngày 1/7 đã bị hủy ngay sát ngày bay.

Nếu kế hoạch thành công thì chuyến bay đầu tiên này đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ngày 1/7, đưa gần 200 du khách và đại diện một số công ty du lịch Hàn Quốc đến với Quảng Ninh để chơi golf, tham quan Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long và một số trải nghiệm hấp dẫn khác tại Quảng Ninh.

Từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh vẫn chưa có “duyên” với đoàn khách Hàn Quốc. Sau nhiều lần trì hoãn, kế hoạch đón đoàn khách quốc tế đầu tiên với gần 200 du khách thông qua Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Goodfeeling Việt Nam, vào ngày 1/7, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức charter flight (máy bay nguyên chuyến) đã bị hủy ngay sát thời gian dự kiến.

Sân bay Vân Đồn là nơi dự định sẽ đón chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc theo hình thức máy bay nguyên chuyến.
Sân bay Vân Đồn là nơi dự định đón chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc theo hình thức máy bay nguyên chuyến.

Trước đó, Quảng Ninh dự kiến đón đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên vào đầu tháng 12/2021, sau khi Phú Quốc, Hội An thí điểm đón khách quốc tế vào cuối tháng 11/2021. Sau đó lịch đón khách quốc tế đổi sang ngày 7/1/2022.

Tuy nhiên, do xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là Omicron nên lịch này tiếp tục lùi tới ngày 27/1/2022. Theo kế hoạch này, Quảng Ninh có thể đón khoảng 3.000 khách Hàn Quốc, xuất phát từ Incho, trên 16 chuyến máy bay charter, nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ở lại Quảng Ninh theo tour trọn gói, khép kín.

Song, kế hoạch lại tiếp tục “phá sản” do Hàn Quốc thắt chặt quy định kiểm soát dịch bệnh đối người nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Bày tỏ tiếc nuối khi chưa thể đón đoàn khách quốc tế dịp đầu tháng 7 này, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi thực sự rất tiếc vì mọi công tác chuẩn bị, từ lữ hành, lưu trú, kế hoạch tour đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng có những yếu tố khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó, khách quốc tế là 1,5 triệu lượt. Ông Thủy cho biết: “Hết 6 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Quảng Ninh chỉ mới đạt dưới 150.000 lượt khách. Trong đó, đoàn khách du lịch quốc tế lớn nhất là 100 người đến từ Mỹ dịp tháng 4”.

Du khách quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long.
Du khách quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long.

Người đứng đầu ngành du lịch của Quảng Ninh đã khẳng định sẽ tận dụng mọi cơ hội để khôi phục lại thị trường khách quốc tế. Trước mắt, trong tháng 8 tới đây, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức xúc tiến tại Thái Lan. Đến tháng 9 sẽ là tại Ấn Độ. Đây sẽ là một trong những thị trường khách quốc tế trọng tâm mà Quảng Ninh tập trung khai thác.

“Chúng tôi cũng theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, để khi nào dịch tạm ổn là chúng tôi ngây lập tức kết nối lại khách, và dự kiến là ngày trong tháng 9 tới đây, chứ không đợi đến khi Trung Quốc mở cửa thì mới nối lại thị trường”, ông Thuỷ cho biết.

Nửa đầu năm 2022, Sở Du lịch Quảng Ninh đã chuẩn bị, tổ chức, tham gia các sự kiện nhiều sự kiện xúc tiến du lịch trong nước: Chương trình Lễ hội Tết Việt năm 2022; Đón đoàn famtrip Bắc Giang khảo sát tại Đông Triều; Tham gia chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM năm 2022; quảng bá, mời gọi doanh nghiệp tham gia Gian hàng chung; Tham gia gian hàng tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18; Tham gia quảng bá du lịch Quảng Ninh tại Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 tại tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 với sự xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh, rộng vào quý I/2022, đã gây khó khăn cho công tác phục hồi, phát triển ngành du lịch của tỉnh trong quý I/2022.

Hoạt động kích cầu du lịch phải điều chỉnh về nội dung, thời gian cho phù hợp với tình hình mới. Các hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến du lịch thị trường nước ngoài bị hoãn, hủy do dịch bệnh dẫn đến một số nội dung trong kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch 6 tháng đầu năm 2022 không thực hiện được theo kế hoạch đề ra.

Trong 6 tháng cuối năm, các hoạt động xúc tiến trong nước và quốc tế đã đuọc Sở Du lịch Quảng Ninh lên kế hoạch để kích cầu hoạt động du lịch tại các thị trường truyền thống và cả thị trường mới. Trong đó, thị trường khách nội địa, Quảng Ninh đang đẩy mạnh xúc tiến với TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, các địa phương tập trung các Khu công nghiệp lớn.

Hiện, du lịch Quảng Ninh đã phát triển 4 mùa với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khác ngoài du lịch biển đảo. Du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu bằng khoáng nóng, du lịch khám phá tại nhiều điểm du lịch mới như Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ, và tương lai sẽ là Đồng Sơn Kỳ Thượng tại Hạ Long. Đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm...

6 tháng đầu năm Quảng Ninh đón khoảng 5,5 triệu lượt du khách, gấp 2,2 cùng kỳ, đạt 119,57% so với kịch bản. Tổng doanh thu du lịch đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131% cùng kỳ, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng 6 tháng đầu năm. Phấn đấu 6 tháng cuối năm 2022 thu hút được khoảng 5 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư