Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất
Hồng Hạnh - 01/07/2022 19:19
 
Quý II và 6 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất với lần lượt hơn 93 nghìn lượt và gần 108 nghìn lượt người.

Việt Nam đón 602 nghìn lượt khách quốc tế

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2022 đạt 236,7 nghìn lượt người, tăng 36,8% so với tháng trước và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019- năm chưa xảy ra dịch Covid-19. 

Nguồn: Tổng cục Thống kê.

Trong số này, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 9,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường bộ chiếm gần 13% và gấp 2,4 lần; bằng đường biển chiếm 0,02% và giảm 42,6%.

Cũng theo thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 6 tháng đầu năm 2022 tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Do nhu cầu vui chơi và du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè, doanh thu của ngành này trong tháng 6/2022 tăng 80% so với cùng kỳ năm trước. 

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của một số địa phương như sau: Cần Thơ tăng 52,1%; Hà Nội tăng 44,4%; Đồng Nai tăng 22,6%...

Doanh thu du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2022 tăng 94,4% so với cùng kỳ năm trước  do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là sự bùng nổ của du lịch nội địa trong quý II năm nay.

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của một số địa phương như sau: Khánh Hòa tăng 627,8%; Cần Thơ tăng 183,9%; Hà Nội tăng 129,3%; Đà Nẵng tăng 98,5%; Quảng Nam tăng 67,8%...

Hàn Quốc là thị trường có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất

Còn theo báo cáo Tình hình kinh tế - xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong quý II đạt gần 511 nghìn lượt người, gấp 12,7 lần so với cùng kỳ năm ngoài do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Trong quý II/2022, lượng khách du lịch đến từ châu Á cao nhất với hơn 333 nghìn lượt khách, tăng 9,5 lần sao với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là lượng khách du lịch đến từ châu Âu với gần 80 nghìn lượt người. 

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2021, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Xét theo từng quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi có nhiều du khách đến Việt Nam nhất là Hàn Quốc với hơn 93 nghìn người, tăng 1,3 lần so với quý I/2022 và gấp 12,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Quốc gia có lượt khách đến Việt Nam đến nhiều thứ 2 là Mỹ với gần 58 nghìn lượt người. So với quý I/2022, lượt khách từ Mỹ tăng 12 lần và gấp 75 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Campuchia và Singapore cũng là 2 quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam khá đông với khoảng 33 nghìn lượt người.

Các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nằm trong top 10 có lượt người đến Việt Nam du lịch nhiều nhất trong quý II/2022 gồm có Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2021, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Hàn Quốc là quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam đông nhất trong 6 tháng đầu năm 2022 với gần 108 lượt người, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Mỹ là quốc gia có lượt khách du lịch cao thứ 2 đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với hơn 68 nghìn lượt người. Trung Quốc, Campuchia, Singapore, Australia, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia và Thái Lan đều là các quốc gia, vùng lãnh thổ có lượt khách du lịch đến Việt Nam khá đông trong 6 tháng đầu năm 2022.

Du lịch Hà Nội bứt tốc

Nhiều địa phương là điểm đến du lịch lớn của cả nước cũng đã công bố kết quả đón khách du lịch 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, du lịch Hà Nội đã có bước “bứt tốc” mạnh mẽ, đạt được kết quả khả quan. 

Tính đến hết tháng 6/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 8,61 triệu lượt người, tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 211.300 lượt, khách nội địa đạt 8,4 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 25,2 nghìn tỷ đồng, cũng tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. 

Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh như các loại hình du lịch: văn hóa, trải nghiệm, thể thao, MICE.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, nhờ áp dụng hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch và kích cầu du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã đón được 6,8 triệu lượt khách, đạt 68,2% kế hoạch năm và tăng 131,6% so với cùng kỳ năm 2021. Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn dịch Covid-19 gắn với xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”... tạo hành lang an toàn đón khách; tập trung đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch, cố gắng đạt mục tiêu theo kịch bản tăng trưởng của ngành du lịch trong năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Đà Nẵng dần được khôi phục. Sau khi có chủ trương mở cửa lại các hoạt động dịch vụ du lịch ngay từ giữa tháng 3/2022, du lịch Đà Nẵng đã có khởi sắc, phục hồi tích cực kể từ cuối quý I/2022, nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, Thành phố đón 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43,1% so cùng kỳ năm trước, đạt 61,6% kế hoạch năm 2022, cùng với 478.000 lượt khách quốc tế, tăng 100% so với cùng kỳ, đạt 13,7% so với kế hoạch năm 2022.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II là nhờ chính sách mở của toàn bộ ngành kinh tế xanh từ 15/3 với những quy định cởi mở, thông thoáng. Song song, nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Đồng thời, chiến dịch truyền thông, xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước được đẩy mạnh với thông điệp “Live fully in Vietnam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam” tới thị trường quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư