Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Kể lại giây phút sập cầu kinh hoàng khi đám ma đi qua
Hoàng Sang - 25/02/2014 07:35
 
Nhân chứng kể lại, khi đám tang đi tới, mặc dù có người nhà điều tiết nhưng nhiều người cố tình lao qua cầu. Lúc 14h, Phó chủ tịch tỉnh Lai Châu xác nhận, đã có 8 người thiệt mạng. >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, như đã đưa tin, vào sáng 24/2, khi đoàn đám tang đang đi qua cầu treo ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường - Lai Châu) thì cây cầu bất ngờ bị sập khiến cho hàng chục người rơi xuống suối.

Đã có 7 người tử vong và 33 người khác bị thương nghiêm trọng. Đến 14h cùng ngày, ông Nguyễn Chương - Phó chủ tịch tỉnh Lai Châu đang có mặt tại hiện trường xác nhận, hiện tại đã có 8 người thiệt mạng.

sập cầu; Lai Châu; Tam Đường;

Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma - Ảnh: VOV News

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vụ sập cầu xảy ra vào lúc 8h30. Khi đám tang đi tới, mặc dù có người nhà điều tiết nhưng nhiều người cố tình lao qua cầu.

Đoàn người vừa đi được khoảng 15m thì bất ngờ cầu bị sập, khiến hàng chục người rơi xuống suối.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho hay: “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng công an và các ban ngành đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân nhanh chóng cấp cứu và đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường".

Cũng theo ông Trung, thống kê bước đầu đã có 7 người ở bản Chu Va đã tử vong và 33 người khác bị thương, trong đó có 10 người bị thương nghiêm trọng.

sập cầu; Lai Châu; Tam Đường;

Chiếc quan tài của Phó Chủ tịch HĐND xã Chu Va 6 - người vừa mất vì TNGT tối thứ bảy tuần trước cũng bị rơi xuống suối trong vụ lật cầu treo. Ảnh Phan Nhâm/Báo GTVT

Sau khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân đã nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường để cấp cứu khẩn cấp. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã gấp rút chuyển tiếp những nạn nhân bị thương nghiêm trọng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để theo dõi và điều trị

Theo ông Trung, cây cầu treo Chu Va 6 mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012.

Cầu dài 54m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.

Nguyên nhân bước đầu vụ sập cầu là do đoàn đưa tang đi qua với số lượng người đông làm đứt dây treo.

sập cầu; Lai Châu; Tam Đường;Các ngành chức năng làm việc tại hiện trường...

sập cầu; Lai Châu; Tam Đường;

... và thăm hỏi nạn nhân. (Ảnh: Lai Châu)

“Chúng tôi đã thành lập đoàn công tác gồm lãnh đạo huyện và các ban ngành, đang trên đường đến địa phương để hỏi thăm và hỗ trợ các gia đình bị nạn. Bước đầu chúng tôi hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn một chiếc quan tài để họ tiến hành mai táng” - ông Trung cho biết thêm.

Đến thời điểm 14 giờ ngày 24/2, ông Đoàn Đức Long – Giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết, hiện đã có 8 người thiệt mạng trong vụ sập cầu này. 7 người chết tại chỗ, 1 người thiệt mạng khi vừa chuyển lên viện cấp cứu.

Chính quyền xã Sơn Bình đã có mặt tại hiện trường để động viên, hỗ trợ những gia đình có người bị nạn.

sập cầu; Lai Châu; Tam Đường;

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: VOV News

Tỉnh Lai Châu cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người bị thiệt mạng số tiền 5,4 triệu đồng; gia đình có người bị thương là 2,7 triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lai Châu đang có mặt tại hiện trường cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, bệnh viện đã huy động tối đa lực lượng để tham gia cứu thương. Xe cứu thương từ các tuyến bệnh viện các huyện lân cận cũng được huy động để tham gia vào việc cứu chữa.

Theo ông Nguyễn Chương - Phó chủ tịch tỉnh Lai Châu, chủ đầu tư cây cầu là UBND huyện Tam Đường, cầu có tải trọng 1,5 tấn.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang nhanh chóng vào cuộc để giải quyết sự cố nghiêm trọng và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn thương tâm này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư