-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Đây là hội chợ với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 400 gian hàng từ khắp các quốc gia trên thế giới.
Thông qua các hoạt động tại hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP.
Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia để tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tổ chức tại Sydney, Australia.
![]() |
|
Hội chợ Foodservice Australia 2024 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. |
Hội chợ Foodservice Australia 2024 quy tụ 10 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Australia và New Zealand, gồm: bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược, ống hút gỗ...
Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương tại hội chợ; tăng sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội, Việt Nam tại Australia và với khách quốc tế. Qua đó, thúc đẩy cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP của Hà Nội vào các kênh phân phối tại Australia.
Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại hội chợ, doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay trên thế giới. Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội sẽ được cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên page Foodservice Australia 2024, trên website của Ban Tổ chức.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cho biết, đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương; tăng sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội, Việt Nam tại Australia và với khách quốc tế tham gia hội chợ.
“Chúng tôi kỳ vọng thông qua việc tham gia hội chợ, sẽ thúc đẩy cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP của Hà Nội vào các kênh phân phối tại Australia. Đây cũng là dịp để Hà Nội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Thủ đô tại Australia…”, ông Nguyễn Văn Chí chia sẻ.
Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội cũng sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên page Foodservice Australia 2024 tại website của Ban tổ chức Hội chợ để giới thiệu những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ cho du khách quan tâm đến thực phẩm, đồ uống tại Australia và trên thế giới…
Australia là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới, tuy chỉ có 25 triệu dân, nhưng với sức mua khá lớn, tiêu dùng tăng mạnh nên nhu cầu nhập khẩu nhiều. Trong vài năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm nhiều tới thị trường Việt Nam và ngược lại.
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn của Australia trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản. Với lợi thế cùng là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, như: Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP); Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cơ hội xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường này dự báo còn tiếp tục tăng trưởng.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

