
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố, kết thúc quý III năm 2018, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT lần lượt đạt 16.261 tỷ đồng và 2.738 tỷ đồng, tương đương 106% và 115% kế hoạch lũy kế.
Kết quả này, nếu đặt trong điều kiện so sánh tương đương (năm 2017 hợp nhất kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT theo phương pháp vốn chủ sở hữu đối với công ty liên kết), thì tăng 21% và 33% so với cùng kỳ.
![]() |
FPT và Shinhan ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực chuyển đổi số. |
Còn trong điều kiện so sánh với số liệu thực tế cùng kỳ năm 2017 (năm 2017 hợp nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT), thì doanh thu giảm 48% và LNTT tăng 19%.
Với kết quả này, lợi nhuận sau thuế của FPT 9 tháng đạt 2.302 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.828 tỷ đồng, tăng 21% và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.985 đồng, tăng 21%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận đạt 16,8%, bằng 2,3 lần so với cùng kỳ.
Theo báo cáo của FPT, doanh thu khối Công nghệ và Viễn thông tiếp tục đóng góp lớn, lên tới 94%, trong tổng doanh thu của toàn Tập đoàn.
Cụ thể, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 8.835 tỷ đồng và 1.037 tỷ đồng, tăng tương ứng 24% và 37% so với cùng kỳ, tương đương 108% và 110% kế hoạch lũy kế.
Trong đó, lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu 5.903 tỷ đồng, tăng 35%; LNTT đạt 930 tỷ đồng, tăng 34%. Doanh thu tại các thị trường đều có mức tăng trưởng tốt, trên 26% so với cùng kỳ.
Khối Viễn thông ghi nhận 6.485 tỷ đồng doanh thu, đạt kế hoạch lũy kế, tăng 16%, trong khi đó LNTT đạt 1.124 tỷ đồng, tương đương 106% kế hoạch lũy kế, tăng 20%.
Đối với lĩnh vực Giáo dục, tính đến ngày 30/9/2018, tổng số tân học sinh nhập học trên toàn hệ thống giáo dục FPT đạt khoảng 18.700 học sinh, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một điểm nhấn quan trọng khác, đó là toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Sau 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả tích cực với 6.397 tỷ đồng doanh thu, tăng 31% và 1.040 tỷ đồng LNTT, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng doanh thu thị trường nước ngoài tăng từ mức 16% trong 9 tháng đầu năm 2017 lên mức 39% trong năm 2018.
Tiếp tục tập trung vào chuyển đổi số, nên doanh thu dịch vụ này tại thị trường nước ngoài đạt 1.178 tỷ đồng, tăng 40%, chiếm 20% tổng doanh thu xuất khẩu phần mềm. Trong tháng 9, FPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai tập đoàn hàng đầu thế giới là Carslberg và Shinhan Bank về cung cấp dịch vụ chuyển đổi số.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower