
-
Đà Nẵng tập huấn vận hành thử nghiệm hoạt động phường, xã mới sau sáp nhập
-
Bổ sung quy định dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng
-
Phổ biến nhiều chính sách mới trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công
-
Chúng ta đang đi ngược dòng, song tăng trưởng kinh tế vẫn bám sát kịch bản đề ra
-
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện -
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6
![]() |
Hiện nay trên toàn tuyến tránh Chư Sê chỉ còn khoảng 130m sụt lún, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu. |
Hôm nay, Bộ GTVT đã có Công điện số 35/CĐ-BGTVT về việc khẩn trương kiểm tra hiện trường, khắc phục hậu quả do mưa lớn, kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Tại Công điện này, Bộ GTVT yêu cầu PMU6 và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương chủ trì phối hợp với Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến, đánh giá xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng do bão lũ kéo dài, đảm bảo ổn định công trình, tuyệt đối an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 10/9/2019.
PMU 6 cũng được yêu cầu phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, chính quyền địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị có liên quan có giải pháp bảo vệ công trình, phân luồng giao thông kịp thời tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (nếu có).
Trong thời gian vừa qua, khu vực các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng mưa lớn kéo dài, đặc biệt từ ngày 23/8/2019 đến ngày 3/9/2019 tại địa bàn huyện Chư Sê xảy ra nhiều trận mưa rất lớn, kéo dài nên tại đoạn đường từ Km10+200 - Km10+330 (khoảng 130m) thuộc tuyến đường Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường.
Ngay sau khi phát hiện xảy ra sạt, lún trong ngày 3/9/2019, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, PMU 6 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan huy động ngay lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác đảm bảo ATGT khu vực 24/24h. Theo đó, đoạn tuyến từ nút giao QL25 (km9+00) đến điểm cuối dự án (km10+821, nút giao QL14) dài khoảng 1,8 km đã được đóng cứng bằng dải phân cách và bố trí biển cấm các phương tiện. Đoạn từ đầu dự án km0+00, tại nút giao QL14 (lý trình km1627+700 đường HCM) đến km9+00 (giao với QL25) các phương tiện giao thông vẫn tham gia lưu thông đảm bảo khai thác. Đồng thời phối hợp với Hội đồng chuyên gia, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương đánh giá xác định nguyên nhân để sớm đưa ra giải pháp khắc phục.
Hiện nay trên toàn tuyến, qua kiểm tra tổng thể về chất lượng nền mặt đường, công trình ngoại trừ 130m sụt lún nêu trên, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.

-
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện -
Báo Tài chính - Đầu tư phản ánh kịp thời chuyển động kinh tế - xã hội Thái Bình -
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6 -
Hà Nội hướng dẫn xử lý hộ tịch khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Bộ trưởng Bộ Nội vụ: "Lúc này, hơn lúc nào hết đất nước đang cần chúng ta" -
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng -
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025