Đặt mua báo in| Ngày 18 tháng 01 năm 2022, 08:00:57
Khắc phục kịp thời tình trạng sạt, lún trên đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê
Anh Minh - 06/09/2019 07:51
 
Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư – Ban quản lý dự án 6 (PMU6) phải sớm khắc phục hậu quả do mưa lớn, kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Hiện nay trên toàn tuyến tránh Chư Sê chỉ còn khoảng 130m sụt lún, các phạm vi còn lại trên Dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.
Hiện nay trên toàn tuyến tránh Chư Sê chỉ còn khoảng 130m sụt lún, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.

Hôm nay, Bộ GTVT đã có Công điện số 35/CĐ-BGTVT về việc khẩn trương kiểm tra hiện trường, khắc phục hậu quả do mưa lớn, kéo dài, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Tại Công điện này, Bộ GTVT yêu cầu PMU6 và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương chủ trì phối hợp với Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến, đánh giá xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng do bão lũ kéo dài, đảm bảo ổn định công trình, tuyệt đối an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 10/9/2019.

PMU 6 cũng được yêu cầu phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, chính quyền địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị có liên quan có giải pháp bảo vệ công trình, phân luồng giao thông kịp thời tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (nếu có).

Trong thời gian vừa qua, khu vực các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng mưa lớn kéo dài, đặc biệt từ ngày 23/8/2019 đến ngày 3/9/2019 tại địa bàn huyện Chư Sê xảy ra nhiều trận mưa rất lớn, kéo dài nên tại đoạn đường từ Km10+200 - Km10+330 (khoảng 130m) thuộc tuyến đường Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường.

Ngay sau khi phát hiện xảy ra sạt, lún trong ngày 3/9/2019, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, PMU 6 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan huy động ngay lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác đảm bảo ATGT khu vực 24/24h. Theo đó, đoạn tuyến từ nút giao QL25 (km9+00) đến điểm cuối dự án (km10+821, nút giao QL14) dài khoảng 1,8 km đã được đóng cứng bằng dải phân cách và bố trí biển cấm các phương tiện. Đoạn từ đầu dự án km0+00, tại nút giao QL14 (lý trình km1627+700 đường HCM) đến km9+00 (giao với QL25) các phương tiện giao thông vẫn tham gia lưu thông đảm bảo khai thác. Đồng thời phối hợp với Hội đồng chuyên gia, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương đánh giá xác định nguyên nhân để sớm đưa ra giải pháp khắc phục.

Hiện nay trên toàn tuyến, qua kiểm tra tổng thể về chất lượng nền mặt đường, công trình ngoại trừ 130m sụt lún nêu trên, các phạm vi còn lại trên dự án vẫn ổn định đảm bảo yêu cầu.

Điều chỉnh kế hoạch vốn các dự án cải tạo Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên
Thủ tướng vừa quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ và bổ sung danh mục, mức vốn các dự án sử dụng vốn trái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư