Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khắc phục nửa vời vụ phân lô, bán nền, xây dựng bức tường trái phép ở Khánh Hòa
Linh Đan - 27/06/2023 07:23
 
Liên quan đến trường hợp phân lô, bán nền, xây dựng bức tường trái phép tại xã Phước Đồng, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh có văn bản trả lời cử tri về kết quả xử lý.

Theo đó, UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, qua kiểm tra, hiện nay, ông Nguyễn Đức Phán đã chấp hành tự tháo dỡ 2 bức tường theo phương án đã được phê duyệt và công trình xây dựng đường bê tông trái phép (có dấu hiệu phân lô, bán nền) khắc phục hậu quả tại thửa đất số 1409, tờ bản đồ số 64, thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng.

Đồng thời, đối với vị trí ông Vũ Đình Tiệp san gạt thực bì thuộc thửa đất số 232 + 265, tờ bản đồ số 64 đã tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả phục hồi môi trường trồng cây (keo, bạch đàn, mít và các loại cây ăn trái khác) theo mục đích sử dụng, không phát sinh thêm tình tiết mới so với trước đây.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân xã Phước Đồng, việc khắc phục hậu quả tại khu đất của ông Phán có dấu hiệu... nửa vời. Bởi lẽ, ông Phán chỉ mới tháo dỡ được phần nào đó của bức tường xây dựng trái phép và bức tường này vẫn còn “chân” kè đá.

Trước đó, từ năm 2022, nội dung phản ánh của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn liên quan đến việc xử lý 2 bức tường xây dựng trái phép tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang đã được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho UBND TP. Nha Trang kiểm tra, xác minh.

Liên quan đến 2 bức tường này, như chúng tôi đã thông tin, ngày 18/9/2020, UBND xã Phước Đồng đã chủ trì, phối hợp với Công an TP Nha Trang, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra xác minh, làm rõ vụ việc theo đơn thư phản ánh của người dân.

Kết quả kiểm tra cho thấy vị trí bức tường cao từ 3,5 m đến 7 m, chiều dài 90m đến 100m, có kết cấu đá núi tự nhiên, xếp chồng các lớp lên nhau, phía trên có dầm giằng bê tông trên là bức tường gạch không nung cao khoảng 1,2 m đến 1,5 m. Chủ nhân xây dựng bức tường này sau đó bị UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt hơn 100 triệu đồng. Người bị xử phạt là ông Nguyễn Đức Phán.

Còn theo UBND TP Nha Trang, “sản phẩm” trái phép do ông Phán xây dựng có hiện trạng: “Lắp dựng bức tường bằng đá núi tự nhiên (kích thức tường đá cao từ 3,5 đến 7 m, rộng 5 m, dài 90 m), xây dựng 4 đường bê tông (rộng 4 m, dài 200 m)”.

Khánh Hòa: Hết hạn cưỡng chế, bức tường “khổng lồ” trên đất phân lô vẫn không nhúc nhích
Dù đã hết quý IV/2021 (hạn cưỡng chế), nhưng 2 bức tường “khổng lồ” trái phép ở Khánh Hòa không nhúc nhích, và vẫn “treo trên đầu dân”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư