-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ
Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 2, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 2,5 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.591 tỷ đồng, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
| Du khách hào hứng với các tặng phẩm mang dấu ấn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tiên tại Hà Nội (Ảnh: Internet) |
Đáng chú ý, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Hà Nội đã tác động tích cực cho sự tăng trưởng du lịch Hà Nội, trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội dịp này ước tính tăng 22%, khách du lịch nội địa ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo đó, tính chung 2 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 4,8 triệu lượt khách, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,2 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 3,7 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17.318 tỷ đồng, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.
Thống kê cho thấy, trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2 năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tập trung đến các điểm du lịch tiêu biểu như: Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân…
Bên cạnh đó, trong tháng 2, công suất sử dụng buồng phòng bình quân khối khách sạn đạt 78,2%, tăng 10,93% so với cùng kỳ năm 2018, và tăng 8,3% so với tháng 1 năm 2019. Xu hướng phòng và các dịch vụ khách sạn tăng cao là do thời tiết tốt, nhiều hoạt động du xuân diễn ra, và đặc biệt là đón các vị khách, phóng viên đến dự, đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên…
-
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025 -
Xuất khẩu gạo 11 tháng giảm -
Friso và Lazada: Khi chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu -
Cuộc đua vé Tết 2026: Vietjet khiến tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ với hàng triệu vé giảm 100% -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% sau 11 tháng năm 2025
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

