
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 2, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 2,5 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.591 tỷ đồng, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Du khách hào hứng với các tặng phẩm mang dấu ấn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tiên tại Hà Nội (Ảnh: Internet) |
Đáng chú ý, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Hà Nội đã tác động tích cực cho sự tăng trưởng du lịch Hà Nội, trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội dịp này ước tính tăng 22%, khách du lịch nội địa ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo đó, tính chung 2 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 4,8 triệu lượt khách, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,2 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 3,7 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17.318 tỷ đồng, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.
Thống kê cho thấy, trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2 năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tập trung đến các điểm du lịch tiêu biểu như: Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân…
Bên cạnh đó, trong tháng 2, công suất sử dụng buồng phòng bình quân khối khách sạn đạt 78,2%, tăng 10,93% so với cùng kỳ năm 2018, và tăng 8,3% so với tháng 1 năm 2019. Xu hướng phòng và các dịch vụ khách sạn tăng cao là do thời tiết tốt, nhiều hoạt động du xuân diễn ra, và đặc biệt là đón các vị khách, phóng viên đến dự, đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên…

-
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế -
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?