-
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến -
Khai trương hàng loạt “siêu phẩm” mùa lễ hội tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc -
Khám phá Philippines dễ dàng hơn bao giờ hết với siêu ưu đãi từ Vietjet -
Vẻ đẹp Quỳnh Sơn - ngôi làng Việt tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới
-
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Nơi di sản sống cùng thời đại -
Quy Nhơn lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 7/2023, có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 67,5% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
![]() |
| Khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng qua |
Như vậy, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa phục hồi. Với hàng loạt giải pháp, nhất là chính sách visa, kỳ vọng tới đây, khách du lịch tới Việt Nam sẽ nhiều hơn.
Thông tin cho biết, trong tổng số hơn 6,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,8 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 765.300 lượt người, chiếm 11,6% và gấp 6,2 lần; bằng đường biển đạt 55.100 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 214,2 lần.
Tháng Bảy là tháng cao điểm của mùa du lịch hè nên hoạt động du lịch cả trong và ngoài nước đã khởi sắc hơn. Cũng vì vậy, hoạt động thương mại dịch vụ thêm sôi động, doanh thu các ngành tăng, đặc biệt là doanh thu du lịch lữ hành.
Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 7 tháng năm 2023 ước đạt 377.300 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, nhiều địa phương có mức tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 7 tháng qua khá cao. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 40,3%; Cần Thơ tăng 27,2%; Đồng Nai tăng 23,6%; TP.HCM tăng 23,4%; Quảng Ninh tăng 21,8%; Hải Phòng tăng 14,4%; Hà Nội tăng 11,9%... Đây đều là các địa bàn du lịch trọng điểm của cả nước.
![]() |
| Khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn chưa được như trước đại dịch |
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng năm 2023 ước đạt 18.600 tỷ đồng, chiếm 0,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm trước. Có mức tăng cao như vậy là do tháng Bảy là tháng cao điểm mùa du lịch hè.
Nhiều địa bàn du lịch lớn đã có doanh thu dịch vụ lữ hành tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 99,7%; Hà Nội tăng 89,7%; Quảng Ninh tăng 82,5%; Khánh Hòa tăng 75,1%; Hải Phòng tăng 68,1%; TP.HCM tăng 43,5%; Cần Thơ tăng 33,4%; Bình Dương tăng 21,3%...
Đây là những chỉ dấu cho thấy hoạt động du lịch đang trên đà phục hồi.
-
Khai trương hàng loạt “siêu phẩm” mùa lễ hội tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc -
Khám phá Philippines dễ dàng hơn bao giờ hết với siêu ưu đãi từ Vietjet -
Sun PhuQuoc Airways - Nơi mỗi chuyến bay là một kỳ nghỉ dưỡng trên không -
Vẻ đẹp Quỳnh Sơn - ngôi làng Việt tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới -
Tiềm năng hàng trăm tỷ USD từ du lịch Halal: Cơ hội vàng cho Việt Nam -
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Nơi di sản sống cùng thời đại -
Quy Nhơn lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia


