
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
-
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
-
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 7/2023, có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 67,5% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
![]() |
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng qua |
Như vậy, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa phục hồi. Với hàng loạt giải pháp, nhất là chính sách visa, kỳ vọng tới đây, khách du lịch tới Việt Nam sẽ nhiều hơn.
Thông tin cho biết, trong tổng số hơn 6,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,8 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 765.300 lượt người, chiếm 11,6% và gấp 6,2 lần; bằng đường biển đạt 55.100 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 214,2 lần.
Tháng Bảy là tháng cao điểm của mùa du lịch hè nên hoạt động du lịch cả trong và ngoài nước đã khởi sắc hơn. Cũng vì vậy, hoạt động thương mại dịch vụ thêm sôi động, doanh thu các ngành tăng, đặc biệt là doanh thu du lịch lữ hành.
Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 7 tháng năm 2023 ước đạt 377.300 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, nhiều địa phương có mức tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 7 tháng qua khá cao. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 40,3%; Cần Thơ tăng 27,2%; Đồng Nai tăng 23,6%; TP.HCM tăng 23,4%; Quảng Ninh tăng 21,8%; Hải Phòng tăng 14,4%; Hà Nội tăng 11,9%... Đây đều là các địa bàn du lịch trọng điểm của cả nước.
![]() |
Khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn chưa được như trước đại dịch |
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng năm 2023 ước đạt 18.600 tỷ đồng, chiếm 0,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm trước. Có mức tăng cao như vậy là do tháng Bảy là tháng cao điểm mùa du lịch hè.
Nhiều địa bàn du lịch lớn đã có doanh thu dịch vụ lữ hành tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 99,7%; Hà Nội tăng 89,7%; Quảng Ninh tăng 82,5%; Khánh Hòa tăng 75,1%; Hải Phòng tăng 68,1%; TP.HCM tăng 43,5%; Cần Thơ tăng 33,4%; Bình Dương tăng 21,3%...
Đây là những chỉ dấu cho thấy hoạt động du lịch đang trên đà phục hồi.
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa -
Hội An lọt Top 5 điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á -
Phú Quốc lọt Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2025 -
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới