-
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt ttrong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 7/2023, có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 67,5% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
![]() |
| Khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng qua |
Như vậy, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa phục hồi. Với hàng loạt giải pháp, nhất là chính sách visa, kỳ vọng tới đây, khách du lịch tới Việt Nam sẽ nhiều hơn.
Thông tin cho biết, trong tổng số hơn 6,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,8 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 765.300 lượt người, chiếm 11,6% và gấp 6,2 lần; bằng đường biển đạt 55.100 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 214,2 lần.
Tháng Bảy là tháng cao điểm của mùa du lịch hè nên hoạt động du lịch cả trong và ngoài nước đã khởi sắc hơn. Cũng vì vậy, hoạt động thương mại dịch vụ thêm sôi động, doanh thu các ngành tăng, đặc biệt là doanh thu du lịch lữ hành.
Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 7 tháng năm 2023 ước đạt 377.300 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, nhiều địa phương có mức tăng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 7 tháng qua khá cao. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 40,3%; Cần Thơ tăng 27,2%; Đồng Nai tăng 23,6%; TP.HCM tăng 23,4%; Quảng Ninh tăng 21,8%; Hải Phòng tăng 14,4%; Hà Nội tăng 11,9%... Đây đều là các địa bàn du lịch trọng điểm của cả nước.
![]() |
| Khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn chưa được như trước đại dịch |
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng năm 2023 ước đạt 18.600 tỷ đồng, chiếm 0,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm trước. Có mức tăng cao như vậy là do tháng Bảy là tháng cao điểm mùa du lịch hè.
Nhiều địa bàn du lịch lớn đã có doanh thu dịch vụ lữ hành tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 99,7%; Hà Nội tăng 89,7%; Quảng Ninh tăng 82,5%; Khánh Hòa tăng 75,1%; Hải Phòng tăng 68,1%; TP.HCM tăng 43,5%; Cần Thơ tăng 33,4%; Bình Dương tăng 21,3%...
Đây là những chỉ dấu cho thấy hoạt động du lịch đang trên đà phục hồi.
-
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách -
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


