Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khách sạn phố cổ khuyến mại suất ăn giá “huyền thoại”
Hồ Hạ - 27/08/2020 15:30
 
Nhà hàng Solasta thuộc khách sạn Solaria Hotel Hanoi (số 22 Bảo Khánh, Hà Nội) đang chấp nhận chịu lỗ, tung ra chương trình khuyến mại suất ăn với giá “huyền thoại” cho thực khách Việt Nam.
.
Thực khách trải nghiệm set đồ Âu tại nhà hàng Solasta. Ảnh: Hồ Hạ.

Trong bối cảnh không thể đón khách nước ngoài, sau đợt dịch đầu tiên, Ban lãnh đạo khách sạn Solaria Hotel Hanoi, trực tiếp Giám đốc nhà hàng Solasta Phương Hằng My và bếp trưởng Nguyễn Quý Khánh đã xây dựng ý tưởng và tung ra chương trình khuyến mại suất ăn set đồ âu 3 món tự chọn chỉ 159.000 đồng cho khách đầu tiên và 40.000 đồng khách thứ hai để thu hút thực khách đến trải nghiệm, nhất là những thực khách trẻ tuổi.

“Thời điểm đó, mỗi bữa, nhà hàng đón cả trăm khách. Thực khách vô cùng thích thú khi được trải nghiệm đồ ăn cao cấp, chất lượng, check in ở không gian sang chảnh với giá bình dân. Tuy nhiên, về doanh thu, nhà hàng vẫn chịu lỗ vì chưa tính giá thuê mặt bằng”, Giám đốc nhà hàng Solasta cho hay.

Cũng theo chị My, trước đây, nhược điểm của nhà hàng trong khách sạn là ở trên tầng cao, lại chủ yếu phục vụ khách nước ngoài, thực đơn đa số là món Âu, nên chưa thu hút được khách bên ngoài vào ăn. Vì thế, khi nhà hàng giảm giá sâu, kết hợp với tổ chức các buổi tiệc sinh nhật, dịp kỷ niệm cho các nhóm khách, ban đầu chỉ thu hút được giới trẻ, nhưng sau đó thu hút được nhiều tệp khách hàng khác nhau.

Các bạn sinh viên, giới trẻ đưa bố mẹ đến trải nghiệm, khách văn phòng, khách đi công tác và khách hạng sang cũng thường xuyên đến thưởng thức những món cao cấp với thực đơn hơn 20 món với giá ưu đãi “huyền thoại”, chỉ bằng 1/3 giá so với trước dịch Covid-19.

Chị My cho biết: “Tiếp nối thành công của chương trình lần trước, đợt dịch thứ hai, chúng tôi không giảm giá quá sâu như đợt đầu để đảm bảo quy định giãn cách, nên chạy giá 159.000 suất đầu và 80.000 đồng cho khách thứ hai vào buổi trưa, buổi tối tất cả các sét đồng giá 159.000 đồng”.

Mức giá này chỉ đủ mua thực phẩm và trả một phần lương nhân viên chứ chưa tính đến các chi phí khác như thuê mặt bằng. Tất cả nhân viên bàn, bar, bếp của nhà hàng Solasta đều phục vụ khách với cái tâm và đồ ăn chất lượng nhất, mặc dù giá rất rẻ. Họ chấp nhận mức lương chỉ bằng 60-70% so với trước đây. Vì khách sạn, nhà hàng đóng cửa thì không biết làm việc gì, nhân viên sẽ mất phương hướng và không thể nằm nhà để chờ đợi khách sạn mở cửa lại khi họ không có bất cứ nguồn thu nào trang trải cho cuộc sống.

“Ban lãnh đạo khách sạn chịu lỗ như là chi phí cho chương trình quảng cáo dịch vụ, và giữ chân nhân viên khi chưa hết dịch”, Giám đốc nhà hàng Solasta khẳng định.

Bếp trưởng Nguyễn Quý Khánh cho biết, nguyên liệu của nhà hàng hoàn toàn nhập khẩu và chế biến trong ngày bằng công nghệ nấu chậm mới nhất để đảm bảo độ tươi ngon của nguyên liệu. Khối lượng đồ ăn không hề giảm so với suất thông thường trước dịch Covid-19 để thực khách no bụng và được thưởng thức hương vị ẩm thực cao cấp.

Mặt khác, trước đây khi phục vụ khách Âu, đồ ăn hầu như không tẩm ướp mà chỉ làm chín và thêm các loại sốt, thì nay để hợp khẩu vị của khách Việt Nam, bếp trưởng của nhà hàng đã tẩm ướp gia vị cho thịt bò, cá hồi để thực khách cảm thấy ngon miệng nhất.

Chị My cho hay, chiến dịch quảng bá này dự kiến sẽ chạy đến khi hết dịch. “Những hiệu ứng tốt nhà hàng đón nhận từ du khách thời gian qua sẽ là tiền đề để nhà hàng mở rộng set menu đồ Âu phục vụ khách Việt, cả những khách không ở khách sạn nhưng muốn được trải nghiệm đồ ăn cao cấp, ở không gian sang chảnh, hậu Covid-19”, chị My nói.

Sau khi trải nghiệm tại nhà hàng Solasta, chị Huyền Trang (quận Hoàn Kiếm) bày tỏ: “Ở đây, tôi được trải nghiệm ẩm thực Âu với màu sắc độc đáo riêng, nhẹ nhàng, tinh tế, hấp dẫn đến khó tả trong không gian sang trọng. Menu của nhà hàng rất đa dạng, bày trí bắt mắt. Những món bánh tráng miệng vừa đặc sắc hương vị, vừa hấp dẫn thị giác chinh phục những tín đồ sành ăn nhất. Đặc biệt, nếu đi 2 người, tính ra mỗi khách chỉ phải trả 100.000 đồng, quả là mức giá “huyền thoại” đối với bữa ăn phong cách châu Âu trong không gian sang, sịn”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư