Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc “Da Nang ICT Day 2016”
Anh Trung - 07/09/2016 18:54
 
Trong 02 ngày mùng 8,9/9, tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng sẽ diễn ra hoạt động xúc tiến đầu đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Thành phố (Da Nang ICT Day).
TIN LIÊN QUAN
Khu công nghệ cao, Khu công viên phần mềm và Khu Công nghệ thông tin tập trung sẽ là con bài chiến lược của Đà Nẵng trong việc thu hút đầu tư công nghệ cao
Khu công nghệ cao, Khu công viên phần mềm và Khu Công nghệ thông tin tập trung sẽ là con bài chiến lược của Đà Nẵng trong việc thu hút đầu tư công nghệ thông tin - truyền thông.

Đây là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà nẵng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Mục đích của hoạt động xúc tiến đầu tư lần này nhằm quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư phát triển dịch vụ công nghệ thông tin - truyền thông, đặc biệt là thu hút doanh nghiệp từ thị trường Nhật Bản vào Đà Nẵng và tạo diễn đàn để các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

“Da Nang ICT Day 2016” sẽ bao gồm nhiều hoạt động, trong đó có Hội thảo “Hợp tác đầu tư Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản – Đà Nẵng”; Triển lãm về thành tựu và tiềm năng phát triển ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) của thành phố Đà Nẵng; Giới thiệu, kết nối doanh nghiệp; Tour thực địa thăm quan doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nhân lực ngành công nghệ thông tin và Truyền thông tại thành phố..

Trong khuôn khổ các hoạt động của “Da Nang ICT Day 2016”, sáng nay sẽ diễn ra Hội thảo “Hợp tác đầu tư Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản – Đà Nẵng” do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì. Hội thảo dự kiến sẽ thu hút hơn 160 đại biểu là đại diện của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản, Hiệp hội doanh nghiệp Tokyo, Diễn đàn Kinh doanh mới tỉnh Saitama, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, 37 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về hiện trạng ngành ICT, tiềm năng thu hút các nhà đầu tư, các ưu đãi đầu tư và hỗ trợ cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực ICT tại Đà Nẵng; xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam và Đà Nẵng; và những chia sẻ của doanh nghiệp Nhật Bản về kinh nghiệm đầu tư tại Đà Nẵng cũng như của doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản…Đồng thời, các ý kiến thảo luận tại Hội thảo là cơ sở để chính quyền thành phố hoàn thiện chính sách quản lý, tạo dựng một môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng năng động và hiệu quả. 

Tại Hội thảo, dự kiến Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng, Diễn đàn Kinh doanh mới Saitama và Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Việt Nam Selfwings sẽ thống nhất cùng ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên về việc phối hợp trao đổi thông tin, hỗ trợ, đẩy mạnh xúc tiến các doanh nghiệp tại tỉnh Saitama, Nhật Bản đầu tư ngành ICT tại Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư