Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2015
Anh Trung - 09/06/2015 08:06
 
Sáng nay 9/6/2015, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2015 (VBF) giữa kỳ đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.Chủ đề cho phiên lần này là “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để hội nhập quốc tế”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dành thời gian tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ năm 2015. Đây là lần thứ ba liên tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự diễn đàn đối thoại lớn nhất giữa cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với các cơ quan của Chính phủ.

Trải qua gần hai thập kỷ, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành hoạt động thường niên và được coi là kênh đối thoại đem lại hiệu quả giữa Chính phủ và Cộng đồng doanh nghiệp. VBF đã đồng hành với quá trình đổi mới thể chế và quản lý kinh tế của đất nước. Nhờ có sự đổi mới đó, cùng sự tự điều chỉnh vươn lên của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, của doanh nghiệp đã từng bước được nâng cao, việc thu hút FDI trở nên có hiệu quả hơn.


Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành hoạt động thường niên và được coi là kênh đối thoại đem lại hiệu quả giữa Chính phủ và Cộng đồng doanh nghiệp. Đây là lần thứ ba liên tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự diễn đàn (Ảnh: Đức Thanh)


Chủ đề chính của VBF giữa kỳ 2015 như các năm trước cũng tập trung vào các vấn đề “nóng” trong năm, là “Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế”, với các nội dung thảo luận chính: Đánh giá môi trường kinh doanh; Tác động của việc thực hiện các Luật mới như Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật kinh doanh bất động sản,…; Hiện đại hóa thị trường Ngân hàng và vốn; Phát triển CSHT và thực hành PPP.

Diễn đàn sẽ lắng nghe tham luận và các ý kiến đề xuất của các tổ chức, hiệp hội thương mại lớn như AmCham, EuroCham, KorCham... Qua đó sẽ giúp cho Chính phủ có một cái nhìn khách quan về những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải và có những điều chỉnh chính sách phù hợp để đem lại lợi ích bền vững cho cả hai phía.

VBF - Đồng hành cùng đổi mới và phát triển
VBF - DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP VIỆT NAM (Vietnam Business Forum), nhiều năm được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam biết đến như một sự kiện quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư