Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc: Thắm đượm tình người Sa Đéc Đồng Tháp
Huy Tự - 31/12/2023 09:29
 
Tối 30/12, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần I/2023, thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đến chung vui với người dân thành phố Hoa Sa Đéc, Đồng Tháp.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong phát biểu khai mạc festival

Phát biểu khai mạc Festival, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho biết, từ một làng hoa khiêm tốn, nay Sa Đéc đã mang hình hài, dáng vóc của một thành phố hoa; từ số lượng giống hạn chế và cung ứng sản phẩm trong phạm vi một tỉnh, một vùng, giờ đã có diện tích trồng hơn 3.000 ha với hơn 2.000 giống hoa, kiểng, cung ứng hơn 12 triệu sản phẩm hàng năm.

Lần đầu tiên, festival Hoa - Kiểng Sa Đéc với chủ đề “Tình Đất - Tình Hoa” được tổ chức tại làng hoa hơn 300 năm tuổi Sa Đéc, là dịp tôn vinh những bậc tiền nhân đi trước mở đường và vun đắp cho làng hoa, thành phố hoa  Sa Đéc rạng ngời như hôm nay, họ chính là những người nông dân chân chất bao đời trồng hoa kiểng, với mong muốn cống hiến công sức, trí tuệ làm đẹp cho đời, cho quê hương bằng hương sắc của các loài hoa, dáng đứng của những loại cây kiểng đã nổi tiếng theo thời gian và đang nỗ lực từng ngày, nhạy bén, năng động, sáng tạo để giữ lửa cho nghề, truyền nghề và phát triển lan tỏa khắp nơi như “Tình Đất - Tình Hoa” của người Sa Đéc, Đồng Tháp.

“Festival lần này không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế ngành hàng hoa, kiểng, đưa sản phẩm hoa - kiểng Sa Đéc vươn xa và lên một tầm cao mới”, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc

Phát biểu định hướng Lễ khai mạc, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I/2023 là sự kiện văn hóa - kinh tế - du lịch đầy ý nghĩa, nhằm tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp miệt mài của bao người gắn bó với cây hoa, từ người nông dân, hợp tác xã, các chuyên gia, nhà khoa học, đến cộng đồng doanh nghiệp; có cơ hội quảng bá những giá trị về các mặt hàng nông sản đặc sắc của địa phương. Đây cũng là dịp để tỉnh quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác, đưa thương hiệu hoa - kiểng, nông sản và du lịch Đồng Tháp tự tin cung cấp, đáp ứng nhu cầu trong nước và vươn ra khu vực và thế giới.

Lãnh dạo tỉnh Đồng Tháp tri ơn và chúc mừng các doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện Festival Hoa- Kiểng Sa Đéc lần I/2023

Tôi tin tưởng rằng, với khát vọng và quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp và TP. Sa Đéc tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, biến tiềm năng, lợi thế và cả những thách thức thành cơ hội và động lực phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa Đồng Tháp phát triển nhanh và bền vững”, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư