Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 28 tháng 12 năm 2024,
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam sau 2 năm đại dịch Covid-19
Hoài Sương - 08/09/2022 14:25
 
Hội chợ là dịp để địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách.
Sáng 08/9, Hội chợ ITE HCMC 2022 do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch tổ chức đã chính thức khai mạc tại TP.HCM. Sự kiện  với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) nhằm khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mê Kông. 
Lễ Khai mạc có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Việt Nam và đại diện Bộ Du lịch Campuchia; Lào; Myanmar; Thái Lan. 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ du lịch.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ du lịch.

Với sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, tăng lượng du khách đến Việt Nam cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại khu vực hạ nguồn sông Mekong.
Hội chợ ITE HCMC 2022 diễn ra từ 8-10/9/2022, sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, lãnh đạo UBND, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các vụ trực thuộc…; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông) do Tổng cục du lịch chủ trì; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến.
Người mua quốc tế tham quan các gian hàng của các công ty du lịch Việt Nam trong hội chợ.
Người mua quốc tế tham quan các gian hàng của các công ty du lịch Việt Nam trong hội chợ.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam.
Ngoài ra, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC năm 2022 cũng sẽ được tổ chức nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE HCMC 2022
Được biết, Việt Nam đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022. Riêng tại TP.HCM đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.
TP.HCM: Du lịch kết hợp công việc sẽ trở thành xu hướng
Bleisure travel - du lịch kết hợp công việc được dự đoán sẽ trở thành xu hướng đòi hỏi các doanh nghiệp phải chú trọng đến chất lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư