-
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông -
Radisson Hotel mở rộng dịch vụ lưu trú đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam -
Liên kết công nghiệp văn hóa - du lịch để phát triển bền vững -
Ảnh hưởng bão Kalmaegi, Khánh Hòa dừng hoạt động đón khách du lịch tại 3 điểm di tích -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại
Tại Hội thảo “Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP.HCM và Việt Nam” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Nova Hospitality tổ chức ngày 7/9, đại diện các doanh nghiệp và cơ quan chức năng đều nhận định, Bleisure travel - du lịch kết hợp công việc tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong giai đoạn tới .
![]() |
| Hội thảo "Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP.HCM và Việt Nam" |
Khách hàng Bleisure thường đặt ưu tiên về cơ sở lưu trú khách sạn (61%), dịch vụ ẩm thực (38%), vui chơi giải trí (24%). Trong khi đó, TP.HCM đang có nhiều tiềm năng thu hút du khách khi có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1-5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế.
Ngoài ra, với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, TP.HCM có cơ hội tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “TP.HCM là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt…”
Vì vậy, để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho du khách Bleisure, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp du lịch TP.HCM nên chú trọng đến chất lượng dịch vụ và xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Ngoài ra, với những sản phẩm nghỉ dưỡng cần không ngừng phát triển đặc sắc, độc đáo, nâng chuẩn nguồn nhân lực du lịch địa phương thông qua các chương trình đào tạo nghiệp vụ theo tiêu chuẩn quốc tế…
-
Bản sắc làm nên thương hiệu du lịch cộng đồng Mai Châu -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại -
Hà Nội - Vĩnh Long đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch -
Quảng Ninh thành lập Ban Quản lý di sản thế giới vịnh Hạ Long - Yên Tử -
Đầu tư cảng chuyên dụng đón dòng khách tàu biển cao cấp -
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

