
-
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh
-
Hà Nội thí điểm vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị
-
Giá giảm, dịch bủa vây, người chăn nuôi lợn loay hoay giữ đàn
-
Khuyến mãi tập trung Hà Nội 2025: Kích cầu tiêu dùng, lan tỏa văn hóa mua sắm thông minh -
Tây Ninh tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa
Đây là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm thực hiện hiệu quả các giải pháp kích cầu nội địa, phát triển thị trường trong nước và hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của Thủ đô.
![]() |
Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ. Ảnh: Hồ Hạ. |
Cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
Hội chợ diễn ra trong 5 ngày, từ 31/7 đến 4/8/2025, với quy mô 100 gian hàng cùng khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh từ nhiều địa phương trên cả nước, giới thiệu nhóm ngành hàng đa dạng: nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, đồ uống, da giày, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và đặc sản vùng miền.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: “Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp hàng Việt tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước. Đồng thời, người dân Thủ đô có thể tiếp cận các sản phẩm Việt chất lượng cao với mức giá hợp lý, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm tiêu dùng hàng nội địa”.
![]() |
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc Hội chợ. Ảnh: Hồ Hạ. |
Sự kiện do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội chủ trì tổ chức, phối hợp với UBND phường Dương Nội và các đơn vị liên quan. Đây cũng là một trong những hoạt động phối hợp đầu tiên giữa Sở Công Thương và chính quyền địa phương trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai mô hình chính quyền hai cấp theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW.
Cam kết vì một thị trường minh bạch, văn minh
Việc tổ chức Hội chợ nằm trong chuỗi hành động thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP. Hà Nội về các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 8% trở lên.
Trong 6 tháng đầu năm nay, GRDP của Thành phố đã tăng 7,63%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 455.100 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo cú hích tiếp theo cho tiêu dùng nội địa, giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, đóng góp cho chỉ tiêu GRDP cả năm.
![]() |
Các đại biểu thăm quan, trải nghiệm gian hàng trà shan tuyết Hà Giang. Ảnh: Hồ Hạ. |
Ngoài ra, Hội chợ còn là hoạt động cụ thể hóa Kế hoạch số 55/KH-BCĐCVĐTP ngày 5/3/2025 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ quảng bá những sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn và yêu thích.
Đây cũng là dịp để kết nối các doanh nghiệp sản xuất với nhà phân phối, tạo kênh bán hàng ổn định, bền vững và gắn với mô hình “xuất khẩu tại chỗ” thông qua hoạt động du lịch, mua sắm và giải trí tại Thủ đô.
Để đảm bảo hiệu quả và uy tín của sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các đơn vị tham gia chuẩn bị đầy đủ hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng.
![]() |
Các địa biểu thăm quan gian hàng của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam. Ảnh: Hồ Hạ. |
Công tác kiểm soát chất lượng và văn minh thương mại cũng được đặc biệt lưu ý. Doanh nghiệp không được kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng lòng tin với sản phẩm Việt được xem là yếu tố then chốt để giữ vững và mở rộng thị phần hàng nội địa trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ hàng nhập khẩu và biến động thị trường toàn cầu.
Trong bối cảnh kinh tế quốc tế còn nhiều bất ổn, đặc biệt là tác động từ xung đột thương mại và áp thuế của các nền kinh tế lớn, Hà Nội tiếp tục xác định phát triển thị trường trong nước là giải pháp chiến lược để ổn định tăng trưởng. Việc duy trì và mở rộng các chương trình xúc tiến thương mại, tôn vinh thương hiệu Việt như Hội chợ này không chỉ có ý nghĩa kinh tế, mà còn mang giá trị xã hội và văn hóa sâu sắc.
-
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 -
Khuyến mãi tập trung Hà Nội 2025: Kích cầu tiêu dùng, lan tỏa văn hóa mua sắm thông minh -
Tây Ninh tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ -
Nhà bán lẻ “dời đô” vào trung tâm thương mại -
Xay thịt tại gia - Giải pháp an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình -
Dệt may và bài toán tự chủ nguồn nguyên phụ liệu
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"