
-
Du lịch Hà Nội tăng tốc: Khách quốc tế tăng hơn 20%, tổng thu vượt 51.000 tỷ đồng
-
Hà Nội - Điểm đến văn hóa, nghệ thuật hàng đầu châu Á
-
Show diễn chuẩn quốc tế - “đòn bẩy” cho kinh tế, du lịch
-
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore -
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, TP. Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội Xoài Cao Lãnh lần I - 2022 |
Xoài là loại trái cây đặc trưng của vùng đất Cao Lãnh, gồm thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh. Xoài Cao Lãnh từ lâu đã trở thành một thương hiệu quen thuộc, uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước, được minh chứng qua câu nói “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”.
Được mệnh danh là “Vương quốc xoài”, huyện Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh có tổng diện tích trồng xoài chiếm 60% diện tích trồng xoài toàn tỉnh và sản lượng hàng năm khoảng trên 70.000 tấn.
Lễ Hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Ra mắt thành lập Chi hội Xoài (trực thuộc Hiệp hội Rau quả Việt Nam); khu trưng bày, giới thiệu và quảng bá thương hiệu “Xoài Cao Lãnh”; giới thiệu sản phẩm “Cây Xoài nhà tôi” và các cây xoài giống, sản phẩm từ xoài; khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh.
Bên cạnh đó, còn diễn ra hội thi “Các món ngon từ xoài”; Farmtrip, tham quan trải nghiệm các vườn xoài tại TP. Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh; Hội thi tạo hình nghệ thuật trái cây huyện Cao Lãnh; chạy roadshow dọc các tuyến đường chính của TP. Cao Lãnh; Lễ “Tôn vinh các nông dân - nghệ nhân ngành hàng xoài”; Hội thảo về phát triển chuỗi ngành hàng xoài…
Phát biểu tại Lễ hội, ông Võ Phan Thành Minh, Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh cho biết, lễ hội nhằm tôn vinh ngành hàng xoài, các sản phẩm chế biến từ xoài, phát huy giá trị văn hoá - kinh tế, quảng bá du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương. Đây còn là cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và thị trường xuất khẩu; tổ chức liên kết chặt chẽ trong từng khâu sản xuất, kiểm soát được chất lượng và liên kết tiêu thụ sản phẩm.

-
Phân khúc du lịch cao cấp “hút” nhà đầu tư ngoại -
“Mùa vàng” du lịch và bài toán phát triển bền vững -
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện -
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore -
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025 -
Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok -
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số