-
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025) chính thức được khai mạc trong sáng ngày 5/11.
Với quy mô trưng bày 6.500 m2, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 khẳng định vị thế là triển lãm F&B lớn nhất khu vực phía Bắc, quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam (thứ tư từ trái sang) cùng các đại biểu chính thức khai mạc triển lãm. |
Sự kiện mang đến bức tranh toàn diện về ngành thực phẩm và đồ uống, giới thiệu chuỗi sản phẩm, công nghệ và giải pháp hiện đại trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nguyên liệu - phụ gia, thiết bị chế biến - đóng gói và bao bì.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định: “Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu”.
Theo Ban tổ chức, ngoài không gian trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 còn mang đến chuỗi hoạt động chuyên ngành hấp dẫn, giúp doanh nghiệp và khách tham quan có thêm góc nhìn thực tiễn và cơ hội trải nghiệm phong phú.
Nổi bật trong đó là chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp bang Thuringia (Đức) - hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức. Đoàn doanh nghiệp do ông Marcus Malsch, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Nông thôn bang Thuringia, dẫn đầu sẽ chia sẻ các cơ hội hợp tác trong những lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, chế tạo máy và đào tạo nghề.
Ông Marcus Malsch bày tỏ: “Việt Nam, với nền văn hóa phong phú, con người thân thiện và sự phát triển kinh tế năng động, đã vươn lên trở thành một thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi mong muốn thông qua chuyến công tác lần này tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ bền vững với Việt Nam. Và còn lĩnh vực nào phù hợp hơn để thực hiện điều đó ngoài ẩm thực - một phần quan trọng trong văn hóa của cả hai quốc gia”.
Ngoài ra, chuỗi hội thảo năm nay tập trung vào những chủ đề thiết thực như: ESG Chuyển đổi xanh để ngành F&B xuất khẩu bền vững hay vấn đề từ nông trại đến bàn ăn nhằm gia tăng chuỗi giá trị mới cho nông sản Việt.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025, diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 8/11. Sự kiện dự kiến thu hút hàng chục nghìn lượt tham quan, mua sắm từ phía doanh nghiệp, các đơn vị bán lẻ lẫn người tiêu dùng cá nhân.
-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

