-
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt
-
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á
-
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025
-
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
TIN LIÊN QUAN | |
FPT có ép khách hàng dùng Internet cáp quang? | |
Gần 800 doanh nghiệp tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" | |
Mỗi ngày có bao nhiêu người sử dụng Internet? |
Với chủ đề “Kỷ nguyên Online”, Internet Day 2014 có sự góp mặt của 11 diễn giả đến từ các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Cục Viễn thông, VNPT, Google, FPT Telecom, Viettel, VNG, Net Nam, Qualcomm, Sendo (FPT), Topica… cùng 12 chủ đề thú vị xoay quanh sự phát triển của Internet Việt Nam trong 2014, đã thu hút hơn 1300 người đăng ký tham dự.
![]() | ||
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Lê Nam Thắng tại sự kiện Internet Day 2014 |
Internet Day 2014 đề cập nhiều vấn đề nóng của Internet, từ nghiên cứu rất xác thực của Google về hành vi người mua hàng online tại Việt Nam, và tiềm năng thị trường khách hàng mobile.
Bên cạnh các con số và những nghiên cứu tổng quan về thị trường đó, hội thảo cũng chia sẻ những bài học thực tiễn, xương máu từ các sản phẩm Internet như Zalo.
Những xu hướng thị trường của e-learning, e-commerce cũng được dự báo sẽ là những nội dung hữu ích và thú vị cho khách mời của Internet Day 2014.
Ngoài ra, để tao thêm môi trường giao lưu kết nối cho kinh doanh, công việc, học tập, Ban tổ chức Internet Day 2014 cũng dành riêng một khu vực triển lãm cho 9 doanh nghiệp trong lĩnh vực Internet để giới thiệu về các dịch vụ và sản phẩm của mình đến người dùng, đồng thời gắn kết người tiêu dùng và nhà cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như nuôi dưỡng thị trường triển vọng cho các nhà cung cấp.
Theo thống kê mới nhất của Tổ chức BMI (Business Monitor International), Việt Nam hiện có hơn 92 triệu dân, trong đó số người sử dụng Internet là hơn 36 triệu người, tỷ lệ sử dụng Internet trên di động so với tổng dân số là 34%.
Việt Nam cũng là nước có tốc độ tăng trưởng Internet khá cao lên đến 9% mỗi năm xếp hạng 15 trên thế giới.
Với tốc độ tăng trưởng đó, các ngành nghề liên quan như dịch vụ gia tăng, thương mại điện tử , nội dung số, ứng dụng online đặc biệt là trên nền tảng mobile đang không ngừng phát triển trong năm 2014.
Cụ thể, ở lĩnh vực thương mại điện tử thống kê cho thấy có đến 39% người đã từng mua hàng qua Internet, ở lĩnh vực quảng cáo có 60% người tiêu dùng mong muốn thấy quảng cáo sản phẩm mới trên các trang thông tin/tin tức trên Internet, dịch vụ OTT thống kê đến tháng 11/2014 có đến 20 triệu người đang sử dụng Zalo với hơn 250 triệu tin nhắn mỗi ngày…
Được biết, VIA đang có kế hoạch triển khai sự kiện Internet Day thường niên nhằm trở thành ngày hội của cộng đồng Internet bao gồm: người sử dụng, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước để sẵn sàng đón nhận sự hợp tác và chia sẻ của đối tác, bạn bè, cộng đồng quốc tế.
Thế Hải
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia -
Hệ thống điện quốc gia lập đỉnh mới về công suất lúc 13h30 ngày 4/8/2025 -
Xuất khẩu xi măng, clinker khó hơn vì hàng rào bảo hộ -
“Hoa ca” - Khu vườn đoàn viên rực rỡ từ Khách sạn Hà Nội Daewoo -
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 -
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới