
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
TIN LIÊN QUAN | |
FPT có ép khách hàng dùng Internet cáp quang? | |
Gần 800 doanh nghiệp tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" | |
Mỗi ngày có bao nhiêu người sử dụng Internet? |
Với chủ đề “Kỷ nguyên Online”, Internet Day 2014 có sự góp mặt của 11 diễn giả đến từ các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Cục Viễn thông, VNPT, Google, FPT Telecom, Viettel, VNG, Net Nam, Qualcomm, Sendo (FPT), Topica… cùng 12 chủ đề thú vị xoay quanh sự phát triển của Internet Việt Nam trong 2014, đã thu hút hơn 1300 người đăng ký tham dự.
![]() | ||
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Lê Nam Thắng tại sự kiện Internet Day 2014 |
Internet Day 2014 đề cập nhiều vấn đề nóng của Internet, từ nghiên cứu rất xác thực của Google về hành vi người mua hàng online tại Việt Nam, và tiềm năng thị trường khách hàng mobile.
Bên cạnh các con số và những nghiên cứu tổng quan về thị trường đó, hội thảo cũng chia sẻ những bài học thực tiễn, xương máu từ các sản phẩm Internet như Zalo.
Những xu hướng thị trường của e-learning, e-commerce cũng được dự báo sẽ là những nội dung hữu ích và thú vị cho khách mời của Internet Day 2014.
Ngoài ra, để tao thêm môi trường giao lưu kết nối cho kinh doanh, công việc, học tập, Ban tổ chức Internet Day 2014 cũng dành riêng một khu vực triển lãm cho 9 doanh nghiệp trong lĩnh vực Internet để giới thiệu về các dịch vụ và sản phẩm của mình đến người dùng, đồng thời gắn kết người tiêu dùng và nhà cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như nuôi dưỡng thị trường triển vọng cho các nhà cung cấp.
Theo thống kê mới nhất của Tổ chức BMI (Business Monitor International), Việt Nam hiện có hơn 92 triệu dân, trong đó số người sử dụng Internet là hơn 36 triệu người, tỷ lệ sử dụng Internet trên di động so với tổng dân số là 34%.
Việt Nam cũng là nước có tốc độ tăng trưởng Internet khá cao lên đến 9% mỗi năm xếp hạng 15 trên thế giới.
Với tốc độ tăng trưởng đó, các ngành nghề liên quan như dịch vụ gia tăng, thương mại điện tử , nội dung số, ứng dụng online đặc biệt là trên nền tảng mobile đang không ngừng phát triển trong năm 2014.
Cụ thể, ở lĩnh vực thương mại điện tử thống kê cho thấy có đến 39% người đã từng mua hàng qua Internet, ở lĩnh vực quảng cáo có 60% người tiêu dùng mong muốn thấy quảng cáo sản phẩm mới trên các trang thông tin/tin tức trên Internet, dịch vụ OTT thống kê đến tháng 11/2014 có đến 20 triệu người đang sử dụng Zalo với hơn 250 triệu tin nhắn mỗi ngày…
Được biết, VIA đang có kế hoạch triển khai sự kiện Internet Day thường niên nhằm trở thành ngày hội của cộng đồng Internet bao gồm: người sử dụng, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cơ quan nhà nước để sẵn sàng đón nhận sự hợp tác và chia sẻ của đối tác, bạn bè, cộng đồng quốc tế.
Thế Hải
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025