-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững
Tiềm năng từ thị trường triệu USD
Tại Việt Nam, thị trường văn phòng phẩm đã được hình thành từ rất lâu. Sự phát triển của thị trường gắn liền với sự gia tăng về nhu cầu sử dụng của con người. Ban đầu, thị trường ra đời với những sản phẩm cơ bản là bút, giấy. Dần sau này, rất nhiều sản phẩm được phát triển như kẹp giấy, túi hồ sơ, tài liệu, bút màu, băng dính, ghim bấm, giấy nhớ, máy in, và nhiều sản phẩm văn phòng công nghệ cao khác.
Theo đánh giá, việc phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, cũng như số lượng ngày càng gia tăng các trường học, tòa nhà thương mại, giới doanh nghiệp vừa và nhỏ,…, đã dẫn tới triển vọng cho nhiều doanh nghiệp làm trong mảng cung cấp thiết bị văn phòng. Do đó, thị trường thiết bị văn phòng và văn phòng phẩm Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.
Theo nghiên cứu từ BlueWeave Consulting, thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam đạt giá trị 487,1 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến tiếp tục đạt 512,4 triệu USD vào năm 2027. Đây là một ngành hàng có tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm ước tính đạt 6,2% trong giai đoạn 2021-2027.
Cũng vì sự tăng trưởng ấn tượng đó mà theo thời gian, các sản phẩm bắt buộc phải phát triển và thay đổi theo xu hướng, yêu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm của các nhà sản xuất phải cạnh tranh nhau từ công dụng, hình dáng, mẫu mã cho đến chất lượng, giá cả. Điều này cũng là chất xúc tác cho các doanh nghiệp nước ngoài đang có kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Triển lãm quốc tế VietOffice 2024 lần đầu tổ chức tại Việt Nam
VietOffice 2024- Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy móc và văn phòng phẩm, giới thiệu chủ đề chính cho sự kiện đầu tiên tại Việt Nam là "Hiện đại hóa văn phòng - Kết nối và Đổi mới". Mục tiêu triển lãm sẽ tập trung vào sự hợp nhất của công nghệ và sáng tạo, để tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt và hiệu quả.
Triển lãm VietOffice dự kiến thu hút nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước như: Công ty Cổ Phần Tập đoàn Thiên Long; Công ty TNHH Điện tử Bonsen Việt Nam; HP Việt Nam; Fujifilm Việt Nam; Sworld Vietnam Industrial Co.,Ltd…
Đơn vị tổ chức, công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương) cho biết triển lãm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành sản xuất văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng thông minh tại Việt Nam, tạo ra một nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành giao lưu, trao đổi thông tin hữu ích, cập nhật các xu hướng mới; đồng thời tạo điều kiện kết nối cung - cầu dịch vụ cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
VietOffice 2024 mang tới không gian triển lãm đa dạng và đầy sáng tạo với các lĩnh vực trưng bày như: Máy văn phòng; nội thất văn phòng; giải pháp văn phòng thông minh; phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng; văn phòng phẩm... mở ra nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp các doanh nghiệp khám phá và áp dụng những xu hướng mới nhất trong ngành văn phòng.
Triển lãm VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/5/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ
-
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


