Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai trương Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC Đà Nẵng
Hà Minh - 27/09/2017 12:10
 
Đây là bệnh viện tư nhân có quy mô lớn nhất Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng, đầu tư trọng điểm với hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại hàng đầu thế giới. Vinmec Đà Nẵng cũng là 1 trong 4 cơ sở y tế được chọn tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra đầu tháng 11/2017 tại TP Đà Nẵng.
Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng
Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh

Sáng 27/9, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng tại nga ba Nguyễn Hữu Thọ giao nhau với đường 30/4 thuộc quận Hải Châu. Vị trí kết nối các trục giao thông chính thuận lợi cho người dân và du khách tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao theo chuẩn quốc tế.

Vinmec Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng được xây dựng trên diện tích 37 nghìn m2, gồm 9 tầng nổi, một tầng hầm. Bệnh viện có quy mô 222 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu phục vụ hàng ngàn lượt người khám và điều trị mỗi năm với đầy đủ chuyên khoa lớn như nội, ngoại, sản, nhi, với mũi nhọn là hồi sức cấp cứu, can thiệp tim mạch, chẩn đoán hình ảnh...

GS.TS Đỗ Tất Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec  Đà Nẵng khẳng định
GS.TS Đỗ Tất Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng khẳng định Vinmec Đà Nẵng sẽ kế thừa uy tín và thương hiệu của hệ thống Vinmec tại Việt Nam. Ảnh: Hà Minh

Vinmec Đà Nẵng được quy tụ đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng các chuyên gia nước ngoài ở nhiều lĩnh vực. Bệnh viện cũng được đầu tư trọng điểm với hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại hàng đầu thế giới.

Điển hình là máy cộng hưởng từ MRI3.0 Tesla công nghệ Silent giảm thiểu tối đa tiếng ồn; máy chụp cắt lớp CT640 hiện đại nhất Việt Nam, tối ưu trong chẩn đoán tim mạch.

Thiết bị nội soi đời mới nhất HQ190 từ hãng Olympus có khả phóng đại 130 lần, cho phép phát hiện chính xác các tổn thương rất nhỏ, cho phép phát hiện chính các tổn thương rất nhỏ, giúp phát hiện sớm các bệnh lý đường tiêu hóa, kể cả ung thư.

Đặc biệt, phòng mổ của bệnh viện được trang bị hệ thống truyền âm thanh và hình ảnh HD trực tuyến, có thể kết nối trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành để phối hợp chẩn đoán khi cần thiết.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường trao quyết định thành lập bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng cho bà Nguyễn Tường Vân, giám đốc bệnh viện.
Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường trao quyết định thành lập Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng của Bộ Y tế cho bà Nguyễn Tường Vân, giám đốc bệnh viện.

Tại lễ khai trương, GS.TS Đỗ Tất Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec  Đà Nẵng nhấn mạnh: “Kế thừa uy tín và thương hiệu của Hệ thống Y tế Vinmec đã được khẳng định tại Hà Nội, TPHCM, Phú Quốc, Nha Trang và Hạ Long, Vinmec Đà Nẵng sẽ vận hành ngay từ đầu theo tiêu chuẩn quốc tế như JCI. Cũng như tất cả các bệnh viện khác thuộc hệ thống Y tế Vinmec, Vinmec Đà Nẵng sẽ hoạt động phi lợi nhuận, vì lợi ích cộng đồng, mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân và du khách”.

Trong khi đó, theo GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, kể từ khi thương hiệu Y tế Vinmec ra đời đầu năm 2012, đây là lần thứ 6 khai trương bệnh viện mới trong hệ thống y tế tư nhân được đánh giá là uy tín của Việt Nam. 

Nghi lễ cắt băng chính thức đưa bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec  Đà Nẵng vào hoạt động.
Nghi lthức cắt băng chính thức đưa bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng vào hoạt động.

“Gần 6 năm là quãng thời gian chưa dài đối với sự phát triển của hệ thống y tế, từ bệnh viện Vinmec Times City đầu tiên ra đời tại Hà Nội năm 2012, Vinmec đã không ngừng mở rộng thành chuỗi bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng và vận hành theo chuẩn quốc tế. Vinmec đã đưa vào sử dụng thiết bị kĩ thuật cao, điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, đồng thời, chủ động đề xuất với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Y tế để triển khai nghiên cứu một số lĩnh vực rất mới nhưng cũng có tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực ung thư. Vinmec cũng là bệnh viện đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu hỗ trợ điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và gần đây trong lĩnh vực tim mạch, ghép tạng, Vinmec cũng là bệnh viện tư nhân đầu tiên của Việt Nam thành công với các ca thay van động mạch chủ qua da và những ca ghép gan khó....”- Thứ  trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho biết thêm.

Bên trong bệnh viện được thiết kế sang trọng, không gian thoáng với thiết bị thân thiện, hiện đại.
Bên trong bệnh viện được thiết kế sang trọng, không gian thoáng với thiết bị thân thiện, hiện đại.
Bệnh viện Vinmec Central Park đạt chứng chỉ toàn cầu JCI
Ngày 9/6, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park thuộc Tập đoàn Vingroup đã trở thành bệnh viện thứ 4 tại Việt Nam được công nhận đạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư