Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khai trương chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đi Bangkok
Văn Huỳnh - 06/06/2018 13:59
 
Sáng nay, ngày 6/6/2018, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, chuyến bay thẳng đầu tiên trong dịp hè 2018 từ Cần Thơ đi Bangkok (Thái Lan) đã cất cánh.

Đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok – Cần Thơ do Công ty cổ phần Dịch vụ vận chuyển Thế Giới (WorldTrans) thuê chuyến từ Hãng hàng không Thai Vietjet khai thác với tần suất 4 ngày/chuyến bằng máy bay AIRBUS 320 với 180 chỗ, thời gian bay 1 giờ 25 phút với mức giá chỉ 4.600.000 đồng/vé/khứ hồi (đã bao gồm thuế và phí sân bay).

Dịp này Công ty du lịch Vietravel cũng giới thiệu tour du lịch Cần Thơ - Bangkok - Pataya 5 ngày, 4 đêm bay thẳng từ Cần Thơ với giá trọn gói 7.190.000-7.490.000 đồng.

Ông Vũ Đức Biên, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc WorldTrans cho biết: “Dự kiến ban đầu trong mùa hè năm nay chỉ khai thác 8 chuyến bay bay thẳng theo hình thức thuê chuyến (charter flight) Cần Thơ - Bangkok - Cần Thơ. Tuy nhiên, sau khi mở bán thì thấy chưa đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng nên chúng tôi đã đàm phán với Thai Vietjet tăng lên 28 chuyến. Hiện nay 5.000 ghế của các chuyến bay đã được khách hàng đặt mua hết, tăng 2,5 lần so với hè năm trước. Nhận thấy điều kiện khai thác đường bay này rất tốt nên chúng tôi đang tiếp tục đàm phán với đối tác duy trì đường bay này đến hết năm 2018, đồng thời xúc tiến mở thêm các chuyến bay charter từ Cần Thơ đi Đài Loan, Hàn Quốc vào dịp lễ 2/9 và Tết Dương lịch".

.
.

Năm 2018, WorldTrans có kế hoạch khai thác khoảng 200 chuyến bay thuê chuyến từ Việt Nam đến các thị trường du lịch lớn trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và các nước ASEAN khác. Trong đó, triển khai bay thuê chuyến đi và đến Cần Thơ là điểm khai thác trọng tâm đầu tiên của công ty trong mùa hè năm nay.

Theo lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được xây dựng với quy mô đáp ứng cho các loại máy bay vận tải lớn như B777-300ER, B747-400, năng lực phục vụ nhà ga từ 3-5 triệu lượt hành khách/năm. Tuy nhiên, sau gần 8 năm đi vào khai thác lượng hành khách qua Cảng chỉ khoảng 30%, chủ yếu là bay nội địa.  

Việc hợp tác mở được các đường bay thẳng nội địa, quốc tế từ sân bay Cần Thơ như WorldTrans đang làm không chỉ góp phần cùng địa phương phát huy hiệu quả của dự án này mà còn có ý nghĩa thiết thực với người dân vùng ĐBSCL vì rút ngắn thời gian di chuyển khoảng 6 giờ bằng ô tô lên sân bay Tân Sơn Nhất. Mặt khác, khi mở được các đường bay quốc tế từ sân bay Cần Thơ thì việc giao thương, thu hút đầu tư của vùng mới có cơ hội khởi sắc.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Thông tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ vào năm 2020
Chiều 26/5, kiểm tra tiến độ triển khai tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư