Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn tại Hà Nội
Duy Hoàng - 10/05/2018 19:49
 
Tối mai (11/5) Hà Nội khai trương thí điểm phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Đây được kỳ vọng sẽ là phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội, tạo thêm không gian vui chơi mới cho công chúng.
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã sẵn sàng chờ đón du khách. Ảnh Internet
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã sẵn sàng chờ đón du khách. Ảnh Internet

Theo đó, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018, sau đó sẽ quyết định nên mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức.

Phố Trịnh Công Sơn là con phố liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây nên dự kiến thu hút rất đông người tham gia. Ngoài phố này, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ).

Ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian đi bộ ở các tuyến phố trên quận Tây Hồ sẽ còn có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ khách tham quan.

Đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn mỗi dịp cuối tuần, du khách sẽ được cảm nhận phong cách lãng mạn chứ không cổ kính, uy nghiêm như không gian đi bộ quanh Hồ Gươm. Người dân sẽ được nghe nhạc Trịnh, uống cà phê ở các quán ven đường chỉ với giá 10.000 - 20.000 đồng. Ngoài ra, có thể thưởng thức bún ốc, xôi Phú Thượng và cả bánh tôm Hồ Tây và những món ăn ở các làng nghề khác của Thủ đô như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng…

Hà Nội sẽ tổ chức phố đi bộ thêm tối thứ Năm hằng tuần
Lãnh đạo TP. Hà Nội đồng ý về chủ trương với đề xuất của quận Hoàn Kiếm về việc tổ chức hoạt động các tuyến phố đi bộ thêm tối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư