
-
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
-
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025
-
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines)
-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch
-
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới -
Hà Nội có thể trở thành Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thay mặt UBND tỉnh ký 2 Quyết định công nhận 2 địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Đó là Làng nghề xoi Trầm Hương, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa.
Làng nghề xoi Trầm Hương, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh có truyền thống lâu đời. Tại đây hình thành nhiều hộ kinh doanh cá thể thu mua gỗ gió bầu ở các nơi về tạo hình, sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ trầm (như hương, vòng đeo tay, bút, nhẫn…).
Không chỉ nức tiếng gần xa, làng nghề này hiện nay giải quyết công ăn việc làm tại chỗ cho nhiều lao động địa phương. Các sản phẩm làm ra có đầu ra khá ổn định. Nhờ thế, các hộ kinh doanh và công nhân xoi trầm ở đây có nguồn thu nhập ổn định.
Còn xã Ninh Vân là điểm đến du lịch mới của thị xã Ninh Hòa. Nằm tựa lưng vào chân núi Hòn Hèo và được bao bọc bởi biển cả, thời gian qua, xã Ninh Vân thu hút nhiều khá khách du lịch đến đây thưởng ngoạn, trải nghiệm, nhất là khách nước ngoài.
Đặc biệt, nơi này có di tích lịch sử quốc gia Tàu không số 235. Đây là con tàu nổi tiếng, ghi dấu gương chiến đấu kiên cường và hy sinh oanh liệt của thuyền trưởng - anh hùng liệt sĩ Phan Vinh cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc biên chế trên con tàu hơn 55 năm về trước. Di tích này hiện nay thu hút khá nhiều tổ chức, đoàn thể, du khách đến tìm hiểu lịch sử.
Cùng với việc công nhận, theo UBND tỉnh, các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, khai thác kinh doanh tại 2 địa điểm trên được hỗ trợ theo quy định tại Điều 2, Nghị quyết số 06/2022/NQ-HĐND ngày 19/7/2022 của HĐND tỉnh Khánh Hòa.

-
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị -
Du lịch Việt Nam tăng tốc để đón 25 triệu lượt khách quốc tế -
Thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế: Thời cơ vàng của du lịch Việt -
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 -
Đà Nẵng sắp ra mắt Bảo tàng Lân Sư Rồng đầu tiên ở Việt Nam -
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc -
Hà Nội đón 26,07 triệu lượt khách du lịch sau 9 tháng năm 2025
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé