-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
![]() |
| Cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná chào đón chuyến tàu chuyên chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng cuối tháng 6/2025. (Nguồn: Báo Chính phủ). |
Ông Nguyễn Thành Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông tin đến phóng viên Báo Tài chính - Đầu tư về tình hình thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư Dự án Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, Dự án đã được Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận (cũ) trình thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư vào ngày 4/5/2022.
Tuy nhiên, ngày 10/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cũ có ý kiến dự án chưa xác định rõ khả năng cân đối nguồn vốn của các bộ, ngành trung ương. Do đó, việc đề xuất đầu tư dự án từ nguồn vốn ngân sách địa phương và ngân sách trung ương là không khả thi.
“Trong thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính tham mưu bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác chuẩn bị lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và trình chủ trương đầu tư xây dựng công công trình”, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thông tin.
Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng đề cập việc nghiên cứu các giải pháp thu hút đầu tư xây dựng tuyến đường sắt theo hướng “đa dạng hóa nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư”.
Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná được tích hợp vào quy hoạch tỉnh Ninh Thuận cũ, Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1319/QĐ-TTg, ngày 10/11/2023.
Theo quy hoạch Dự án được thực hiện thuộc các xã Cà Ná và xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trước đây (nay là xã Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa).
Quy mô dự án bao gồm mở rộng khu vực ga Cà Ná của tuyến đường sắt Bắc - Nam thành ga hàng hóa với diện tích khoảng 3,08 ha để kết nối với tuyến đường sắt đi ra Khu công nghiệp Cà Ná.
Dự án cũng xây dựng tuyến đường sắt đơn, khổ 1 m với chiều dài 6,86 km; xây dựng ga Khu công nghiệp Cà Ná có diện tích khoảng 11,5 ha với tính chất là ga hàng hóa kết nối Khu công nghiệp Cà Ná, cảng biển Cà Ná với ga Cà Ná (ga đường sắt Bắc - Nam).
Bên cạnh đó, dự án cũng xây dựng Trạm chỉnh bị đầu máy và sửa chữa cắt móc toa xe trong khu vực ga Khu công nghiệp Cà Ná; xây dựng và lắp đặt hạ tầng của hệ thống thông tin, tín hiệu, thiết bị trong ga, các công trình nhà ga.
Dự án Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná sơ bộ tổng mức đầu tư 901,914 tỷ đồng.
Dự án được thực hiện tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũ (nay là xã Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa). Dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2025, hoàn thành trong tháng 12/2028.
Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa cũng đang thực hiện Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná.
-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

