
-
Giao đầu mối hỗ trợ lập Đề án nghiên cứu hình thành sân bay Ninh Bình
-
Đề xuất đầu mối quản lý, khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM
-
Hai doanh nghiệp đề xuất đầu tư tuyến cao tốc nối Hồ Tràm đến sân bay Long Thành
-
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn
-
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào -
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026
![]() |
Cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná chào đón chuyến tàu chuyên chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng cuối tháng 6/2025. (Nguồn: Báo Chính phủ). |
Ông Nguyễn Thành Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông tin đến phóng viên Báo Tài chính - Đầu tư về tình hình thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư Dự án Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, Dự án đã được Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận (cũ) trình thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư vào ngày 4/5/2022.
Tuy nhiên, ngày 10/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cũ có ý kiến dự án chưa xác định rõ khả năng cân đối nguồn vốn của các bộ, ngành trung ương. Do đó, việc đề xuất đầu tư dự án từ nguồn vốn ngân sách địa phương và ngân sách trung ương là không khả thi.
“Trong thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính tham mưu bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác chuẩn bị lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và trình chủ trương đầu tư xây dựng công công trình”, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thông tin.
Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng đề cập việc nghiên cứu các giải pháp thu hút đầu tư xây dựng tuyến đường sắt theo hướng “đa dạng hóa nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư”.
Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná được tích hợp vào quy hoạch tỉnh Ninh Thuận cũ, Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1319/QĐ-TTg, ngày 10/11/2023.
Theo quy hoạch Dự án được thực hiện thuộc các xã Cà Ná và xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trước đây (nay là xã Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa).
Quy mô dự án bao gồm mở rộng khu vực ga Cà Ná của tuyến đường sắt Bắc - Nam thành ga hàng hóa với diện tích khoảng 3,08 ha để kết nối với tuyến đường sắt đi ra Khu công nghiệp Cà Ná.
Dự án cũng xây dựng tuyến đường sắt đơn, khổ 1 m với chiều dài 6,86 km; xây dựng ga Khu công nghiệp Cà Ná có diện tích khoảng 11,5 ha với tính chất là ga hàng hóa kết nối Khu công nghiệp Cà Ná, cảng biển Cà Ná với ga Cà Ná (ga đường sắt Bắc - Nam).
Bên cạnh đó, dự án cũng xây dựng Trạm chỉnh bị đầu máy và sửa chữa cắt móc toa xe trong khu vực ga Khu công nghiệp Cà Ná; xây dựng và lắp đặt hạ tầng của hệ thống thông tin, tín hiệu, thiết bị trong ga, các công trình nhà ga.
Dự án Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná sơ bộ tổng mức đầu tư 901,914 tỷ đồng.
Dự án được thực hiện tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũ (nay là xã Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa). Dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2025, hoàn thành trong tháng 12/2028.
Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa cũng đang thực hiện Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná.

-
Hai doanh nghiệp đề xuất đầu tư tuyến cao tốc nối Hồ Tràm đến sân bay Long Thành -
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn -
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào -
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026 -
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công -
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp