
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế
![]() |
Cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná chào đón chuyến tàu chuyên chở thiết bị điện gió đầu tiên cập cảng cuối tháng 6/2025. (Nguồn: Báo Chính phủ). |
Ông Nguyễn Thành Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông tin đến phóng viên Báo Tài chính - Đầu tư về tình hình thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư Dự án Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, Dự án đã được Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận (cũ) trình thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư vào ngày 4/5/2022.
Tuy nhiên, ngày 10/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cũ có ý kiến dự án chưa xác định rõ khả năng cân đối nguồn vốn của các bộ, ngành trung ương. Do đó, việc đề xuất đầu tư dự án từ nguồn vốn ngân sách địa phương và ngân sách trung ương là không khả thi.
“Trong thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính tham mưu bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác chuẩn bị lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và trình chủ trương đầu tư xây dựng công công trình”, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thông tin.
Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng đề cập việc nghiên cứu các giải pháp thu hút đầu tư xây dựng tuyến đường sắt theo hướng “đa dạng hóa nguồn vốn, các hình thức, phương thức đầu tư”.
Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná được tích hợp vào quy hoạch tỉnh Ninh Thuận cũ, Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1319/QĐ-TTg, ngày 10/11/2023.
Theo quy hoạch Dự án được thực hiện thuộc các xã Cà Ná và xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận trước đây (nay là xã Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa).
Quy mô dự án bao gồm mở rộng khu vực ga Cà Ná của tuyến đường sắt Bắc - Nam thành ga hàng hóa với diện tích khoảng 3,08 ha để kết nối với tuyến đường sắt đi ra Khu công nghiệp Cà Ná.
Dự án cũng xây dựng tuyến đường sắt đơn, khổ 1 m với chiều dài 6,86 km; xây dựng ga Khu công nghiệp Cà Ná có diện tích khoảng 11,5 ha với tính chất là ga hàng hóa kết nối Khu công nghiệp Cà Ná, cảng biển Cà Ná với ga Cà Ná (ga đường sắt Bắc - Nam).
Bên cạnh đó, dự án cũng xây dựng Trạm chỉnh bị đầu máy và sửa chữa cắt móc toa xe trong khu vực ga Khu công nghiệp Cà Ná; xây dựng và lắp đặt hạ tầng của hệ thống thông tin, tín hiệu, thiết bị trong ga, các công trình nhà ga.
Dự án Tuyến đường sắt nối ga Cà Ná đến Cảng tổng hợp Cà Ná sơ bộ tổng mức đầu tư 901,914 tỷ đồng.
Dự án được thực hiện tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũ (nay là xã Cà Ná, tỉnh Khánh Hòa). Dự án sẽ được khởi công trong tháng 12/2025, hoàn thành trong tháng 12/2028.
Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa cũng đang thực hiện Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná.

-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31%
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam