Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa: Thu hồi dự án bến tàu du lịch sông Lô, do chậm tiến độ 6 năm
Việt Hương - 30/08/2020 11:09
 
Dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô tại TP Nha Trang đã bị tỉnh Khánh Hoà chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư vì chậm tiến độ gần 6 năm.

Ngày 30/8, thông tin từ Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hoà, cho biết vừa ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô vì dự án chậm tiến độ và chủ đầu tư không có khả năng thực hiện dự án.

Một gốc sông Lô, Khánh Hòa
Một gốc sông Lô, Khánh Hòa

Theo đơn vị này, dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 4/9/2014 và điều chỉnh lần thứ nhất ngày 10/12/2014, do Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên Nha Trang làm chủ đầu tư.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng khu liên hợp, gồm các chức năng: Công viên, bãi đỗ xe, các dịch vụ hậu cần của bến tàu du lịch và bến tàu du lịch sử dụng chung cho các dự án du lịch tại các đảo TP Nha Trang.

Tuy nhiên, qua rà soát, dự án đã chậm tiến độ gần 6 năm. Đồng thời, chủ đầu tư không có sự phối hợp với các Sở, ngành, địa phương trong việc triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Trước tình trạng chây ỳ tiến độ dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này có biện pháp mạnh, dự án không có khả năng đầu tư sẽ bị thu hồi để kêu gọi chủ đầu tư khác có năng lực hơn, một vị lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hòa xác nhận.

Sau khi đơn vị này tiến hành thu hồi, chủ đầu tư phải nộp lại các thủ tục đầu tư của dự án đúng theo quy định của pháp luật.

Tỉnh ủy Khánh Hòa kỷ luật cảnh cáo 3 Giám đốc Sở
Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có thông báo về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo Thông báo kết luận số 680 của Ủy ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư