
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
Bình Định trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án 1 tỷ USD cho Công ty Syre
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển ở Stockholm, tỉnh Bình Định đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Syre Impact AB để thực hiện Dự án Tổ hợp sản xuất tái chế vải polyester quy mô 1 tỷ USD. Dự án đặt tại Khu công nghiệp Nhơn Hội (TP. Quy Nhơn), diện tích gần 29 ha, sản xuất từ 150.000 đến 250.000 tấn hạt nhựa PET/năm từ phế liệu dệt may.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Bình Định, đại diện Khu công nghiệp Nhơn Hội - Khu A cùng lãnh đạo Tập đoàn Syre, Công ty Syre tại buổi làm việc. |
Đây là dự án tái chế chất thải dệt may lớn nhất tại Việt Nam tính đến hiện tại, hướng đến mục tiêu sản xuất tuần hoàn và chuyển đổi xanh. Syre cam kết sử dụng công nghệ hiện đại, huy động vốn từ các đối tác như H&M và TPG Rise Climate, đồng thời phối hợp Đại học Quy Nhơn đào tạo nguồn nhân lực. Dự án có thời gian hoạt động 50 năm và dự kiến hoàn thành trong vòng 54 tháng, vận hành từ năm 2029.
Đã tìm được nhà đầu tư 47 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức PPP. Dự án dài 47,45 km, tổng mức đầu tư hơn 11.743 tỷ đồng (gồm lãi vay), do liên danh Becamex, Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật và Tập đoàn Đèo Cả trúng thầu.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Dự án sẽ xây dựng đường cao tốc 4 làn xe (giai đoạn 1), vận tốc thiết kế 100 km/h, có làn dừng khẩn cấp, các đoạn nâng cấp theo quy mô nền đường 62 m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ mở rộng lên 8 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp và đường song hành, tổng mặt cắt nền rộng 74,5 m.
Thời gian thi công hạ tầng là 26 tháng, thời gian vận hành và kinh doanh kéo dài hơn 33 năm. Dự án triển khai từ năm 2023 đến 2027, trong đó giai đoạn xây dựng chính từ 2025. Công trình được kỳ vọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối vùng Đông Nam Bộ.
Phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM, đặt mục tiêu phát triển Thành phố thành đô thị toàn cầu, trung tâm tài chính – dịch vụ hàng đầu châu Á, với chất lượng sống cao và hệ sinh thái sáng tạo.
![]() |
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình đô thị đa trung tâm, hình thành 6 phân vùng chức năng và các hành lang kinh tế ven sông, ven biển. Thành phố tổ chức lại không gian gắn với giao thông công cộng, kết nối liên vùng, tối ưu hóa sử dụng đất và thích ứng biến đổi khí hậu.
Dự báo đến năm 2040, dân số TP.HCM đạt 14–16,5 triệu người; diện tích đất xây dựng khoảng 125.000–130.000 ha. TP.HCM sẽ phát triển các khu công nghệ cao, 33 khu công nghiệp, 3 khu chế xuất và 7 cụm công nghiệp, khuyến khích sản xuất công nghệ tiên tiến, giảm tác động môi trường. Đồng thời, chú trọng phát triển nhà ở chi phí thấp, nhà ở cho thuê, cải tạo chung cư cũ và xây dựng quỹ nhà ở chính sách.
Ninh Thuận: 4 dự án điện gió sắp hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn
Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận đang trong giai đoạn cuối mở thầu kỹ thuật để chọn đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (PreFS) cho 4 dự án điện gió gồm Đầm Nại 3, Đầm Nại 4, Hồ Bầu Ngứ và 7A giai đoạn 2. Nếu đúng tiến độ, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn tất trước ngày 30/8/2025.
![]() |
Dự án Nhà máy Điện gió 7A có công suất 50 MW tại xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh minh họa (Nguồn: Tập đoàn Hà Đô). |
Gói thầu có giá trị hơn 6,4 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức chỉ định thầu rút gọn với duy nhất Viện Năng lượng tham gia. Các dự án thuộc Quy hoạch điện VIII và Danh mục đấu thầu sử dụng đất đến năm 2025 của tỉnh. Dù được ưu tiên đẩy nhanh tiến độ, một số quy trình vẫn bị chậm so với quy định, đặc biệt do vướng các vấn đề về diện tích đất rừng phòng hộ, quy hoạch thủy lợi và vùng nuôi biển. Đây cũng là tình trạng từng xảy ra ở dự án LNG Cà Ná.
Trình chủ trương đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Huy động hơn 50.600 tỷ đồng từ nhà đầu tư
Chính phủ vừa trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, dài khoảng 207 km, trong đó phạm vi đầu tư hiện tại là 159,3 km qua TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu (không gồm đoạn qua Bình Dương). Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 120.412 tỷ đồng, trong đó hơn 50.600 tỷ đồng do nhà đầu tư huy động theo hình thức PPP, hợp đồng BOT.
![]() |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh. |
Dự án nhằm kết nối các khu công nghiệp, đô thị, cảng biển, sân bay, giảm áp lực giao thông trung tâm và thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam. Công trình dự kiến hoàn thành năm 2029.
Chính phủ đề xuất áp dụng 7 cơ chế đặc thù, như không cần giấy phép khai thác mỏ vật liệu xây dựng, chỉ định thầu một số gói thầu, miễn thi tuyển kiến trúc với công trình cấp II trở lên và không phải thẩm định nguồn vốn. Ủy ban Kinh tế Quốc hội đồng tình với sự cần thiết đầu tư nhưng đề nghị làm rõ thêm phương án tuyến, tính toán lưu lượng, tối ưu nút giao và khả năng cân đối vốn.
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình
Sau hơn 16 tháng thi công liên tục, hầm đường sắt số 1 dài 580m thuộc Dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét (Quảng Bình) đã chính thức được thông hầm. Công trình áp dụng công nghệ khoan hầm NATM của Áo, do liên danh ILSUNG - Đèo Cả thực hiện, dù gặp điều kiện địa chất phức tạp như hang karst và mạch nước ngầm.
![]() |
Hầm số 1 thuộc gói thầu XL01 - Dự án cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét đã chính thức được thông hầm. |
Việc hoàn thành hầm số 1 đánh dấu bước tiến quan trọng trong gói thầu XL01, giúp đẩy nhanh tiến độ toàn dự án. Trước đó, hầm số 2 dài 355m đã được thông sớm 2 tháng, đang hoàn thiện và dự kiến xong lớp bê tông vỏ trước ngày 15/6.
Dự án có tổng vốn xây lắp hơn 550 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng Việt Nam. Khi hoàn thành vào tháng 12/2025, công trình sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác, rút ngắn thời gian hành trình và đảm bảo an toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD
Ngày 11/6, tại Khu phi thuế quan và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng), Công ty TNHH Innox Ecom Vina (thuộc Tập đoàn INNOX Holdings, Hàn Quốc) khánh thành nhà máy sản xuất SiO – hóa chất cơ bản, với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, công suất 800 tấn/năm. Dự án xuất khẩu 100% sản phẩm sang châu Âu và Mỹ, đánh dấu bước mở rộng thứ hai của Tập đoàn tại Việt Nam.
![]() |
Dự án sản xuất SiO tại Việt Nam của Công ty TNHH Innox Ecom Vina tại Khu phi thuế quan và KCN Nam Đình Vũ (Khu 1). Ảnh: Thanh Sơn |
Lãnh đạo TP. Hải Phòng khẳng định cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư, đồng thời đề nghị doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về môi trường, an toàn và phúc lợi lao động. Sự kiện này cũng phản ánh chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường mà Hải Phòng đang theo đuổi, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp – công nghệ cao của cả nước vào năm 2030.
Cần 78.028 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Hải Phòng đến năm 2030
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Hải Phòng đến 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 78.028 tỷ đồng, nhằm đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua từ 175,4 – 215,5 triệu tấn và 20.400 – 22.800 lượt hành khách. Hệ thống cảng sẽ có 61–73 bến với 98–111 cầu cảng.
Riêng khu bến Lạch Huyện sẽ phát triển đến 16 bến cảng; khu bến sông Cấm – Phà Rừng có 24 bến; khu Nam Đồ Sơn – Văn Úc có thể đạt 17 bến. Các khu neo chờ, tránh, trú bão và luồng hàng hải cũng được quy hoạch, mở rộng cho tàu đến 100.000 tấn.
Tầm nhìn đến 2050, Hải Phòng tiếp tục hoàn thiện hệ thống cảng hiện đại, nâng hiệu quả logistics, phục vụ các ngành công nghiệp, du lịch và quốc phòng – an ninh.
Lâm Đồng đầu tư khu dân cư, khu tái định cư phục vụ 2 cao tốc
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư tại thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) để phục vụ hai tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương. Dự án có tổng diện tích gần 38.000 m², tổng vốn đầu tư hơn 30,7 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Công trình thuộc nhóm C, hạ tầng kỹ thuật cấp III, do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Bảo Lâm làm chủ đầu tư. Dự án nhằm tạo quỹ đất ổn định đời sống người dân có đất bị thu hồi, đảm bảo tiến độ triển khai hai dự án giao thông trọng điểm theo Nghị quyết Trung ương. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 đến 2028.
EVNNPT tìm kiếm gần 3.000 tỷ đồng vốn vay để triển khai 3 dự án truyền tải
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa phát thông báo mời các ngân hàng, tổ chức tín dụng thu xếp gần 3.000 tỷ đồng vốn vay cho ba dự án truyền tải điện trọng điểm. Trong đó, Dự án đường dây 220 kV Trạm biến áp 500 kV Long Thành – Công nghệ cao có nhu cầu vay 1.552 tỷ đồng; Dự án Trạm biến áp 220 kV Tân Phước (Cái Bè) và đường dây đấu nối cần 692 tỷ đồng; Dự án đường dây 220 kV – 500 kV Hải Phòng – Gia Lộc cần vay 683 tỷ đồng.
![]() |
Hai dự án truyền tải được thực hiện ở phía Nam. |
Các dự án nhằm tăng cường năng lực lưới truyền tải, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian nhận hồ sơ xét chọn nhà tài trợ bắt đầu từ ngày 12/6/2025, hạn chót nộp hồ sơ là 08h30 ngày 8/7/2025.
Liên danh Vingroup trúng thầu đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành 19.965 tỷ đồng
UBND tỉnh Bình Phước vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) theo hình thức PPP. Liên danh Vingroup – Techtra trúng thầu Dự án thành phần 1 với tổng mức đầu tư 19.965 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư hơn 12.134 tỷ đồng, vốn nhà nước hơn 6.842 tỷ đồng.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Tuyến cao tốc dài hơn 124 km, đi qua Đắk R’lấp (Đắk Nông) và Bù Đăng, Đồng Phú, TP. Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành (Bình Phước), quy mô 4 làn xe giai đoạn đầu, nền đường rộng 24,75 m, riêng đoạn TP. Đồng Xoài rộng 25,5 m. Thời gian thực hiện từ 2025–2027, hoàn vốn tối đa 29 năm 8 tháng.
Dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối Tây Nguyên với Đông Nam Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng, đặc biệt là công nghiệp, du lịch và khai thác khoáng sản.
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030 di dời xong 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh rạch
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hoàn tất di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven sông, kênh, rạch để chỉnh trang đô thị, giảm ngập, cải thiện môi trường và chất lượng sống cho người dân. Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc di dời sẽ chia làm ba giai đoạn: từ 2025 hoàn thiện đề án và điều chỉnh quy hoạch; giai đoạn 2026–2027 xây dựng nhà ở tái định cư và khởi công dự án; từ 2028–2030 tập trung công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đấu giá đất sau di dời.
Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn gặp nhiều vướng mắc do phần lớn các hộ dân ven kênh rạch có pháp lý đất không rõ ràng, chỉ đủ điều kiện được hỗ trợ chứ không được bồi thường, khiến việc thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng trở nên khó khăn. Sau khi di dời, TP dự kiến phát triển không gian xanh, công viên và hạ tầng công cộng ven sông, hình thành diện mạo đô thị mới.
Khởi công cụm công trình nghìn tỷ tại Hà Nam
Ngày 10/6, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp Tập đoàn Sun Group khởi công 3 dự án lớn tại TP. Phủ Lý gồm khu nhà ở xã hội cho y bác sĩ, khu liên hợp thể thao hiện đại và bệnh viện đa khoa chất lượng cao.
Các dự án đánh dấu bước khởi đầu trong chiến lược đầu tư toàn diện của Sun Group tại Hà Nam, hướng đến kiến tạo hệ sinh thái sống hiện đại tại khu đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City. Trong đó, khu nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu an cư cho đội ngũ y tế; khu liên hợp thể thao hơn 1.000 tỷ đồng sẽ có nhà thi đấu 7.000 chỗ, sân vận động 3.000 chỗ và các tiện ích thể thao cộng đồng; còn bệnh viện Sun Hospital đầu tư hơn 1.543 tỷ đồng với 150 giường bệnh, tiêu chuẩn quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam khẳng định cụm công trình là bước đi chiến lược nhằm thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng sống, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng hai con số và xây dựng Hà Nam thành cửa ngõ đô thị mới phía Nam Thủ đô.
Hơn 631 tỷ đồng đầu tư Nhà ga hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án xây dựng Nhà ga hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn hơn 631 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 24.600 m², trong đó có hơn 14.200 m² dành xây dựng nhà ga và hơn 10.400 m² dành cho bãi tập kết hàng hóa và đỗ xe.
Mục tiêu của dự án là đạt công suất xử lý 100.000 tấn hàng hóa mỗi năm vào năm 2030. Giai đoạn đầu từ quý II/2025 đến quý IV/2026, dự án sẽ vận hành với công suất 50.000 tấn/năm, sau đó tiếp tục đầu tư bổ sung trang thiết bị để đạt công suất tối đa từ đầu năm 2029. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng lực logistics hàng không và thu hút đầu tư tại khu vực miền Trung.
SK Group muốn được chỉ định đầu tư các dự án điện LNG quy mô vốn 10 tỷ USD
Tập đoàn SK (Hàn Quốc) đề xuất phát triển ba cụm công nghiệp - năng lượng chuyên biệt tại Nghệ An - Thanh Hóa, Ninh Thuận và Cà Mau, với trọng tâm là các dự án điện khí LNG có tổng vốn đầu tư trên 10 tỷ USD. Các dự án gồm hai nhà máy điện LNG tại Nghi Sơn và Quỳnh Lập, nhà máy điện LNG Cà Ná 1.500 MW và trạm LNG đi kèm, cùng nhà máy điện LNG Cà Mau 3 tại KCN Khánh An. SK mong muốn được chỉ định làm nhà đầu tư cho các dự án này, kết hợp triển khai các trung tâm dữ liệu AI, hạ tầng logistics LNG, kho lạnh phục vụ nông nghiệp và hệ thống năng lượng phân tán. Tập đoàn cũng đề xuất phát triển điện hạt nhân thông qua công nghệ lò phản ứng modul nhỏ (SMR) và cung cấp LNG từ Mỹ cho Việt Nam sau năm 2030. Với vốn hóa gần 200 tỷ USD, SK là tập đoàn đa ngành lớn thứ hai Hàn Quốc và đã đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD vào Việt Nam.
Chấp thuận chủ trương đầu tư đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc, vốn gần 968 tỷ đồng
Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đường dây 220kV Hải Phòng - Gia Lộc do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, với tổng vốn gần 968 tỷ đồng. Dự án sẽ xây dựng tuyến đường dây dài gần 32 km từ trạm biến áp 500kV Hải Phòng đến trạm 220kV Gia Lộc (Hải Dương), cùng hai ngăn lộ tại trạm Gia Lộc. Mục tiêu là tăng cường liên kết lưới điện truyền tải khu vực, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho Hải Dương và các vùng lân cận. Dự án được triển khai tại nhiều huyện của TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Chính phủ giao các bộ, ngành và địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ để cập nhật quy hoạch, thực hiện thủ tục đất đai, bồi thường, đánh giá môi trường và giám sát hiệu quả đầu tư theo đúng quy định.
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 2.156 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đang bước vào giai đoạn chuẩn bị với tổng chi phí giải phóng mặt bằng dự kiến lên tới 2.156 tỷ đồng, đi qua ba địa phương là TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Trong đó, đoạn qua TP.HCM chiếm hơn 973 tỷ đồng, Long An hơn 767 tỷ đồng và Tiền Giang hơn 414 tỷ đồng. Tập đoàn Đèo Cả đã gửi văn bản đề nghị TP.HCM cho ý kiến về chi phí này, trong bối cảnh đang chuyển tiếp giữa hai luật Đất đai. Dự án được phê duyệt theo hình thức PPP, tổng chiều dài khoảng 96,1 km với mức đầu tư sơ bộ gần 39.800 tỷ đồng. Tuyến cao tốc sẽ được nâng cấp lên 6-8 làn xe, tốc độ tối đa 100-120 km/h. Đây là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, kỳ vọng giải quyết tình trạng quá tải giao thông, thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hải Dương sẽ có khu dịch vụ, lưu trú hơn 1.000 tỷ đồng tại KCN Đại An mở rộng
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương vừa cấp chứng nhận đầu tư cho dự án khu chức năng dịch vụ thuộc KCN Đại An mở rộng, với tổng vốn trên 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm hai khu nhà lưu trú và dịch vụ cho chuyên gia, người lao động, xây dựng trên diện tích hơn 4,2 ha với tổng cộng 1.333 căn hộ. Công trình dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng cuối năm 2027. Đây là một phần trong định hướng phát triển KCN Đại An thành khu công nghiệp hiện đại hàng đầu, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
![]() |
KCN Đại An mở rộng sắp có tổ hợp nhà lưu trú, khu dịch vụ phục vụ chuyên gia và người lao động (ảnh minh họa). Ảnh: Thành Chung. |
Song song, cầu Đại An kết nối đường vành đai I TP. Hải Dương với KCN cũng đang được triển khai với vốn đầu tư khoảng 250 tỷ đồng. Những dự án này không chỉ góp phần hoàn thiện hạ tầng mà còn hiện thực hóa mục tiêu đưa Hải Dương trở thành trung tâm công nghiệp động lực của vùng Đồng bằng sông Hồng vào năm 2030.
Đề xuất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe
UBND tỉnh Ninh Bình vừa đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 lên 6 làn xe để đồng bộ với các đoạn tuyến khác và Dự án đường Vành đai 4 Hà Nội. Tuyến dài 50 km này do VEC đầu tư, đưa vào khai thác từ năm 2012, hiện đã giải phóng mặt bằng đủ cho 6 làn xe theo quy hoạch. Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện không ngừng tăng cao khiến đoạn tuyến thường xuyên ùn tắc, ảnh hưởng lớn đến giao thông và phát triển kinh tế - xã hội.
![]() |
Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC đầu tư. Ảnh: Hữu Chánh |
Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn đã được khởi công mở rộng lên 6 làn, dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4/2026. Việc mở rộng đồng bộ toàn tuyến từ TP. Hà Nội đến Ninh Bình được đánh giá là cần thiết, nhất là trong bối cảnh ba tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình sẽ hợp nhất. Dự án mở rộng Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng kinh phí 2.113 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách chiếm 40%, phần còn lại do VEC huy động.
Diễn biến mới tại Dự án metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa đề nghị UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương bổ sung, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án metro số 1 (Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên) để đảm bảo đủ điều kiện trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư. Hồ sơ cần được làm rõ về tính phù hợp với quy hoạch sau khi Bình Dương hợp nhất với TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, dự báo nhu cầu hành khách, công nghệ sử dụng, hiệu quả đầu tư và cơ chế chính sách đặc thù.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Về vốn, Hội đồng đề nghị tỉnh làm rõ phương án cân đối, do chưa đủ cơ sở thẩm định 11.260 tỷ đồng vốn trung ương. Dự án có chiều dài hơn 29 km, tổng đầu tư dự kiến trên 56.300 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách trung ương, địa phương và TOD. UBND tỉnh Bình Dương kỳ vọng khởi công từ quý II/2027, hoàn thành năm 2031.
-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường -
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An