-
[ Ảnh] Cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng nối TP.HCM và Đồng Nai đang tăng tốc thi công -
Quảng Ngãi: Tháo gỡ “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng -
Đà Nẵng sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD -
“Kích” đầu tư công để thúc tăng trưởng -
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị
Ngày 18/6, ngay sau lễ khởi công Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục khởi công Dự án cầu Phước An.
![]() |
| Phó thủ tướng Trần Hồng Hà (thứ tư từ trái qua) cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát lệnh khởi công cầu Phước An ngày 18/6. |
Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Toàn dự án có tổng chiều dài 4,7 km, trong đó, tổng chiều dài phần cầu là 3,5 km.
Cầu được thiết kế nhịp chính có hình dạng cánh buồm, chiều cao thông thuyền là 55 m, chiều rộng đường dẫn 23,5 m, chiều rộng mặt cầu chính 27m, đảm bảo cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp lưu thông.
Điểm đầu của cầu kết nối với tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, điểm cuối kết nối với tuyến đường vào cảng Phước An thuộc tỉnh Đồng Nai.
Dự án có tổng mức đầu tư 4.877 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương là 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 2.877 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2027.
Sau khi hoàn thành cầu Phước An sẽ kết nối tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), kết nối các tuyến cao tốc liên vùng như Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Long Thành-Dầu Giây, rút ngắn gần 30 km quãng đường vận chuyển hàng hóa đi miền Tây Nam Bộ đến các cảng tại Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại.
Đồng thời, giảm tải cho Quốc lộ 51 vốn đã quá tải nhiều năm nay.
![]() |
| Phối cảnh cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải |
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hệ thống cảng và trung tâm dịch vụ logistics trong khu vực Thị Vải - Cái Mép có vai trò rất lớn trong việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.
Tuy nhiên, hạ tầng kỹ thuật kết nối với cảng chưa được đầu tư đúng mức để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hiện nay chỉ có Quốc lộ 51 là con đường duy nhất dẫn đến cảng và đang bị quá tải.
Do vậy, việc đầu tư Dự án cầu Phước An sẽ kết nối với hệ thống đường cao tốc trong khu vực như Bến Lức - Long Thành, TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây, tạo thêm một hướng vận chuyển mới giữa khu vực miền Đông Nam Bộ, Miền Tây Nam Bộ.
"Việc khởi công dự án là bước hiện thực hóa các nội dung mà Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đề ra" Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh.
-
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị -
Đà Nẵng tìm hướng mở rộng không gian phát triển, hội nhập quốc tế -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1 -
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


