-
Bình Định phê duyệt nhà đầu tư Dự án Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) -
Bắc Giang sắp có thêm khu công nghiệp Hòa Yên tổng mức đầu tư 3.745 tỷ đồng -
Quảng Trị: Nhà đầu tư kiến nghị gỡ “điểm nghẽn” tại các dự án trọng điểm -
Khởi công đầu tư dự án hơn 300 tỷ đồng tại Làng đại học Đà Nẵng -
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công
Các đại biểu thực hiện nghi thức triển khai Dự án. |
Sáng nay (7/6), tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Bộ GTVT đã tổ chức lễ triển khai thi công Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn đoạn qua tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Tuyên Quang.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 28,98 km; điểm đầu tại Chợ Chu (điểm cuối đoạn Chợ Mới - Chợ Chu), huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên; điểm cuối tại ngã ba Trung Sơn (giao cắt với Quốc lộ 2C) huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước và dự kiến hoàn thành vào năm 2025 này được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III miền núi vận tốc thiết kế 60km/h quy mô 2 làn xe; bề rộng nền đường 9m; riêng đoạn tuyến đi qua thị xã Trung Sơn có chiều rộng nền đường 14 m, bề rộng cầu phù hợp với bề rộng nền đường.
Hai gói thầu xây lắp chính của Dự án là XL1, XL2 đều có sự góp mặt của Tập đoàn Sơn Hải trong vai trò là nhà thầu chính hoặc thành viên liên danh trúng thầu, thi công.
Theo ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT, Dự án có điểm đầu tại Pác Bó (Cao Bằng) điểm cuối tại Đất Mũi (Cà Mau) dài 3.183 km (tuyến chính dài 2.499 km, nhánh phía Tây dài 684 km). Đến nay, Bộ GTVT đã hoàn thành 2.488/2.744km và khoảng 258 km tuyến nhánh, còn lại 256km đang triển khai, trong đó đoạn Chợ Chu Ngã Ba - Trung Sơn là dự án thành phần cuối cùng được đầu tư xây dựng để nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh vào năm 2025.
“Khi hoàn thành, tuyến Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn tạo thành một hệ thống giao thông đường bộ liên vùng, giảm tải lưu lượng cho các tuyến đường bộ trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, tăng cường bảo đảm quốc phòng, an ninh các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang nói riêng và khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc nói chung, qua đó sẽ khai thác hiệu quả các dự án hạ tầng giao thông lớn của quốc gia”, ông Lâm cho biết.
-
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Sửa luật để thêm ưu đãi đón “đại bàng” -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam