Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Khởi động chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam"
Nhã Nam - 13/01/2022 10:56
 
Chương trình do Bộ Công thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện, với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn TH.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển hương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. 

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chính thức khởi động chuyên mục Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên VTV1

Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp, với 283 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao là nâng cao nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư.

Đồng thời, Chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, để tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình do Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện.

Chuyên mục, với sự tiên phong đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia từ năm 2016, sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng.

Chuyên mục sẽ giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đối với việc xây dựng và phát triển giá trị Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường trong tương lai. 

Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường...

Qua đó, không chỉ giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, doanh nghiệp chất lượng hàng đầu. Nhờ vậy, cũng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư