Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khởi động Cuộc thi tiếng Anh Triết học lần đầu tiên dành cho học sinh
Khánh Linh - 15/04/2023 15:25
 
Cuộc thi Junior Philosophy Olympiad (JPO) năm đầu tiên có chủ đề Plato & NextGen – tìm hiểu về nguồn gốc của tri thức và học tập, vẻ đẹp và đức hạnh, đạo đức và pháp luật.
Chương trình mô phỏng cuộc họp của Liên Hợp Quốc năm 2023 tại Trường PTLC Olympia 

Học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 đang theo học tại các trường phổ thông Việt Nam và quốc tế đều được đăng ký tham gia IPO 2023 theo đội. Mỗi đội gồm 3 thành viên, theo 2 bảng tương ứng với khối học. Bảng Griffin dành cho học sinh lớp 4 – 6 và bảng Olympia dành cho học sinh lớp 7 – 9.

Tại JPO 2023, các học sinh sẽ đào sâu tìm hiểu triết học của Plato về: nguồn gốc của tri thức và học tập, vẻ đẹp và đức hạnh, đạo đức và pháp luật. Ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh, thông qua hình thức nói, viết, tranh biện.

Cuộc thi sẽ có 3 vòng, với những tiêu chí đánh giá đa dạng về sự sáng tạo, độ chính xác của ngôn ngữ, phong cách viết, năng lực truyền tải và giao tiếp…

Cuộc thi JPO năm 2023 có 3 vòng thi

3 đội chơi xuất sắc nhất được trao giải Nhất, Nhì, Ba, cùng các phần thưởng hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng của JPO 2023 lên tới 800 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt và hiện vật.

Hơn cả một cuộc thi tiếng Anh, JPO là hành trình tìm hiểu triết học thông qua ngoại ngữ, và là cơ hội quý giá để các bạn trẻ phát triển tư duy, năng lực, mở rộng thế giới quan và hình thành nhân sinh quan nhân văn, sâu sắc của một công dân toàn cầu. 

Đây là sân chơi tiếng Anh cho học sinh phổ thông đầu tiên đặt mục tiêu giới thiệu tư duy triết học, khích lệ người học nghiên cứu những nội dung nhân văn sâu sắc, từ đó trau dồi tư duy triết học, nuôi dưỡng năng lực nghiên cứu, phản tư và học sâu.

Với triết lý giáo dục khai phóng, Trường Phổ thông liên cấp Olympia không ngừng thiết kế các hoạt động học tập hướng tới khai mở tài năng và phát triển chiều sâu tư duy, năng lực học thuật, và các kỹ năng, phẩm chất cho học sinh. Đây là lý do  Olympia Schools phối hợp cùng National Geographic Learning Việt Nam, Hội đồng Anh tại Việt Nam và Nhà xuất bản Đại học Oxford tổ chức cuộc thi Junior Philosophy Olympiad 2023: Plato & NextGen.

Ở mỗi mùa JPO, các học sinh sẽ được khám phá học thuyết, quan điểm của một triết gia nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Thông qua hướng dẫn của Ban tổ chức và quá trình tìm hiểu về những chủ đề vừa gần gũi vừa sâu sắc, các bạn trẻ sẽ dần hình thành nhân sinh quan bền vững và nhân văn của một công dân toàn cầu.

Ban giám khảo của JPO 2023 gồm: TS. Nguyễn Chí Hiếu - TS. Kinh tế Đại học Stanford, Giám đốc học thuật Trường phổ thông liên cấp Olympia, TS. Võ Thục Anh - Tiến sĩ Ngôn ngữ học Đại học Nottingham, Trưởng Bộ môn tiếng Anh Trường phổ thông liên cấp Olympia; Đại diện học thuật từ Hội đồng Anh tại Việt Nam; Thạc sỹ Nguyễn Ngọc Tú Uyên - Thạc sỹ Giáo dục Đại học Harvard và HLV Tranh biện Đỗ Hoàng Long - Cố vấn Chuyên môn Cuộc thi Tranh biện The Debaters, VTV7. 

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead mùa 3 đã tìm được quán quân
Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) đoạt quán quân. Á quân 1 và 2 thuộc về Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và Trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư