-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương
![]() |
||
| Đông đảo sinh viên xếp hàng để nhận sách và tham gia buổi giao lưu do Báo Đầu tư và Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức |
Diễn giả chính của buổi tọa đàm là Bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng, nhà sáng lập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Đây là một hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên Khoa Tài chính thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho sinh viên cũng như nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học.
Là một trong những người đầu tiên có khát vọng mang dịch vụ y tế đến gần người dân, bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng đã thành lập phòng khám y khoa tư nhân đầu tiên vào năm 1997.
Đến năm 2007, hệ thống Hoàn Mỹ đã phát triển thành Tập đoàn Y khoa với 10 phòng khám chữa bệnh và bệnh viện đa khoa, là hệ thống y tế tư nhân lớn nhất vào thời điểm hiện tại. Năm 2013, trong thương vụ Hoàn Mỹ M&A với Tập đoàn Richard Chandler Corporation đạt giá trị lên đến 120 triệu đô la Mỹ.
Tại buổi giao lưu, hơn 600 sinh viên năm thứ 3, thứ 4 khoa Tài chính thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM đã chất vấn bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng về khởi nghiệp.
“Bản thân tôi cảm thấy mình học được rất nhiều điều từ buổi giao lưu ngày hôm nay”, Nguyễn Thu Trang, sinh viên năm thứ 3 chia sẻ.
![]() |
||
| Bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng trao học bổng cho sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM |
Trao đổi với phóng viên, Giáo sư - Tiến sỹ Trần Ngọc Thơ, Trưởng khoa Tài chính nói rằng, ông đã biết đến nhà sáng lập tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ từ lâu, nhưng ông rất bất ngờ về những kiến thức quản trị được chia sẻ một cách thực tế và dễ hiểu qua buổi giao lưu.
Ông hy vọng báo Đầu tư tiếp tục phối hợp với Đại học Kinh tế TP.HCM để có những hoạt động ý nghĩa khác.
Được biết, ban tổ chức cũng nhận được rất nhiều sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cho chương trình.
Theo đó, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế BMG dành 600 suất học bổng ngắn hạn với giá trị 600 triệu đồng để tặng cho các bạn sinh viên.
Ngoài ra, có 3 suất học bổng đào tạo trung hạn (3-6 tháng) với giá trị 20 triệu đồng cũng được trao cho 3 bạn sinh viên có câu hỏi giao lưu hay nhất với diễn giả.
Bên cạnh đó, các công ty thẩm định giá BTC, chứng khoán Bản Việt và thiết kế MOID đã tặng cho sinh viên 600 cuốn sách “Từ khởi nghiệp đến M&A” nhằm quyên góp cho Quỹ từ thiện bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng.
Lê Tân
-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



