Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
“Khởi nghiệp” với Báo Đầu tư và Đại học Kinh tế TP.HCM
- 25/10/2013 09:31
 
 Hôm 23 tháng 10 năm 2013, tại cơ sở 2 Đại học Kinh tế  TP.HCM số 279 Nguyễn Tri Phương, quận 10, báo Đầu tư phối hợp với Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức buổi nói chuyện về chủ đề “khởi nghiệp” dành cho sinh viên. Vòng quay M&A thứ 3 tại Hoàn Mỹ

“Khởi nghiệp” với Báo Đầu tư và Đại học Kinh tế TP.HCM

Đông đảo sinh viên xếp hàng để nhận sách và tham gia buổi giao lưu do Báo Đầu tư
và Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức

Diễn giả chính của buổi tọa đàm là Bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng, nhà sáng lập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Đây là một hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên Khoa Tài chính thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho sinh viên cũng như nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học.

Là một trong những người đầu tiên có khát vọng mang dịch vụ y tế đến gần người dân, bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng đã thành lập phòng khám y khoa tư nhân đầu tiên vào năm 1997.

Đến năm 2007, hệ thống Hoàn Mỹ đã phát triển thành Tập đoàn Y khoa với 10 phòng khám chữa bệnh và bệnh viện đa khoa, là hệ thống y tế tư nhân lớn nhất vào thời điểm hiện tại. Năm 2013, trong thương vụ Hoàn Mỹ M&A với Tập đoàn Richard Chandler Corporation đạt giá trị lên đến 120 triệu đô la Mỹ.

Tại buổi giao lưu, hơn 600 sinh viên năm thứ 3, thứ 4 khoa Tài chính thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM đã chất vấn bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng về khởi nghiệp.

“Bản thân tôi cảm thấy mình học được rất nhiều điều từ buổi giao lưu ngày hôm nay”, Nguyễn Thu Trang, sinh viên năm thứ 3 chia sẻ.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng trao học bổng cho sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM

Trao đổi với phóng viên, Giáo sư - Tiến sỹ Trần Ngọc Thơ, Trưởng khoa Tài chính nói rằng, ông đã biết đến nhà sáng lập tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ từ lâu, nhưng ông rất bất ngờ về những kiến thức quản trị được chia sẻ một cách thực tế và dễ hiểu qua buổi giao lưu.

Ông hy vọng báo Đầu tư tiếp tục phối hợp với Đại học Kinh tế TP.HCM để có những hoạt động ý nghĩa khác.

Được biết, ban tổ chức cũng nhận được rất nhiều sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cho chương trình.

Theo đó, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế BMG dành 600 suất học bổng ngắn hạn với giá trị 600 triệu đồng để tặng cho các bạn sinh viên.

Ngoài ra, có 3 suất học bổng đào tạo trung hạn (3-6 tháng) với giá trị 20 triệu đồng cũng được trao cho 3 bạn sinh viên có câu hỏi giao lưu hay nhất với diễn giả.

Bên cạnh đó, các công ty thẩm định giá BTC, chứng khoán Bản Việt và thiết kế MOID đã tặng cho sinh viên 600 cuốn sách “Từ khởi nghiệp đến M&A” nhằm quyên góp cho Quỹ từ thiện bác sỹ Nguyễn Hữu Tùng.

Lê Tân

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư