-
Schneider Electric ra mắt Vivace E: Dòng công tắc, ổ cắm chuẩn mực tiện nghi với đổi mới ở mọi điểm chạm -
Giải pháp để cua Cà Mau xuất khẩu vào thị trường chính ngạch -
Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại VietnamWood 2025 -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm -
Củng cố mắt xích cung ứng dệt may bền vững -
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm
| TIN LIÊN QUAN | |
| Tivi 3D chết yểu do ảnh hưởng thị lực | |
![]() | ||
| Ảnh minh họa. (Nguồn: csiro.au) |
Đây là kết quả của nghiên cứu khoa học đầu tiên về những ảnh hưởng có thể xảy ra của các hình ảnh 3D lên sự phát triển của mắt khi mà công nghệ 3D đang bùng nổ với rất nhiều ứng dụng trên các thiết bị và đặc biệt là điện thoại di động.
Nghiên cứu của ANSES chỉ ra sự phá vỡ khả năng điều chỉnh chuyển động đồng thời cả hai mắt về hai phía khi một người tập trung nhìn vào một vật thể.
Khi xem một hình ảnh 3D trên màn hình, quá trình tiếp nhận hiệu ứng 3D rất khác với bình thường bởi hai mắt đồng thời phải nhìn vào các hình ảnh ở 2 vị trí khác nhau trước khi não bộ tổng hợp thành một hình ảnh đơn.
Ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi, những tác hại do xung đột điều chỉnh chuyển động đồng thời cả hai mắt về hai phía gây ra càng nặng nề hơn bởi đây là lứa tuổi có hệ thị giác đang phát triển vì vậy không nên tiếp cận với những hình ảnh 3D.
Giới chuyên gia đã nhiều lần đặt ra câu hỏi xung quanh tác động của công nghệ 3D đối với thị lực của trẻ nhưng chưa có bất kỳ một hướng dẫn hay quy định nào được xây dựng về vấn đề này.
Hiện nay trên thế giới, Italy là quốc gia duy nhất đưa ra quy định hạn chế sử dụng kính 3D đối với trẻ nhỏ./.
PV (vietnam+)
-
Củng cố mắt xích cung ứng dệt may bền vững -
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm -
Kỷ lục ngoại thương hơn 800 tỷ USD đã được thiết lập -
Điểm danh những nhóm hàng giảm tốc xuất khẩu 4,7 tỷ USD -
AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai -
TP.HCM đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng cuối năm -
TP.HCM siết kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm, Tết Bính Ngọ
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

