Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Khu du lịch Bà Nà được hoạt động trở lại từ 30/4 nếu không có ca nhiễm Covid-19 mới
Hoàng Anh - 28/04/2020 11:20
 
UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất cho mở cửa trở lại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills từ ngày 30/4 nếu không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh vừa ký văn bản, thống nhất cho mở cửa Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills từ ngày 30/4, với điều kiện từ nay đến ngày 29/4/2020 Việt Nam không  phát sinh thêm ca lây lan thứ phát bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Các khu vực được phép hoạt động gồm cáp treo,  khu vực ngoài trời, dịch vụ lưu trú, ăn uống, nhà hàng nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2 mét giữa người với người. Tuy nhiên tiếp tục tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí trong nhà tại khu du lịch này. Thành phố Đà Nẵng giao sở Du lịch phối hợp với các đơn vị hướng dẫn, tăng cường kiểm tra và giám sát việc thực hiện các nội dung cam kết …

Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại Khu du lịch Bà Nà.
Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại Khu du lịch Bà Nà.

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills là địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, giải trí. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Khu du lịch này phải tạm thời đóng cửa. Thống kê cho thấy, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong quý I/2020 ước đạt 1.288.518 lượt, giảm 31.2% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 4.912 tỷ đồng, giảm 20,7% so với cùng kỳ.

 Liên quan đến Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, mới đây Trang tin tức Insider của Mỹ giới thiệu 28 cây cầu ngoạn mục và ấn tượng nhất thế giới, trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng.

Cùng nằm trong top những cây cầu ấn tượng nhất thế giới do Insider bình chọn còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốc gia như cầu Laguna Garzon ở Uruguay với thiết kế hình tròn như một chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước; cầu Juscelino Kubitschek tại Brasília, Brazil có kiến trúc hiện đại; cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ở Alberta với tầm nhìn ngoạn mục ra một vùng núi đá ở Canada; cầu xoắn Helix ở Singapore lấy cảm hứng thiết kế từ chuỗi DNA; hay cầu Cổng Vàng ở San Francisco, cầu Millennium bắc qua sông Thames của Anh… 

Cầu Vàng địa điểm nổi tiếng tại Khu du lịch Bà Nà.
Cầu Vàng địa điểm nổi tiếng tại Khu du lịch Bà Nà.

Cầu Vàng của Bà Nà Hills, nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, với chiều dài gần 150m, bề mặt cầu rộng 12,8m gồm 8 nhịp, cây cầu có thiết kế vô cùng độc đáo này được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Bà Nà Hills đã chính thức khai trương tháng 6/2018. Với thiết kế ấn tượng, Cầu Vàng đã góp phần quan trọng thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Đà Nẵng đề nghị bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng dự án Làng đại học
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh lại quy định bố trí kinh phí dự án bồi thường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư