Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 07 tháng 07 năm 2024,
Quảng Trị:
Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh đặt mục tiêu đón khách quốc tế vào năm 2025
Tâm Đăng - 04/07/2024 07:09
 
Công ty TNHH Sông Hiền CNF cho biết đang từng bước xây dựng Rú Lịnh thành một khu phức hợp gần gũi thiên nhiên và dự kiến sẽ bắt đầu đón khách quốc tế vào năm 2025.

Rừng nguyên sinh Rú Lịnh được xem là “lá phổi xanh” của vùng phía Đông huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Trị đã cấp phép cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Sông Hiền CNF được thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh với mục tiêu xây dựng Rú Lịnh thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với bảo vệ, phát huy tài nguyên rừng.

Rừng nguyên sinh Rú Lịnh nhìn từ trên cao
Rừng nguyên sinh Rú Lịnh nhìn từ trên cao


Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 104 tỷ đồng với diện tích hơn 137 ha, trong đó có hơn 100 ha diện tích rừng được thuê để phục vụ du lịch dưới tán rừng; và 36,23 đất còn lại được thuê nhằm triển khai các hạng mục như: Nhà điều hành (2 tầng), diện tích 400 m2; nhà hàng ẩm thực địa phương (1 tầng), diện tích 800 m2; nhà hàng ẩm thực bên hồ (1 tầng), diện tích 900 m2; 9 nhà chòi dịch vụ bên hồ (1 tầng), diện tích 25 m2/nhà; nhà hàng tre (1 tầng), diện tích 170 m2; nhà nghỉ dưỡng ven đồi (1 tầng), diện tích 134 m2; biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp (1 tầng), diện tích 139 m2; 30 bungalow ven suối (1 tầng), diện tích 51 m2/nhà; 39 căn nhà thuộc Khu làng trải nghiệm nông nghiệp sinh thái, diện tích 84 m2/nhà; hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ.

Dự án đang được triển khai các hạng mục xây dựng cảnh quan bên ngoài phạm vi rừng nguyên sinh
Dự án đang được triển khai các hạng mục xây dựng cảnh quan bên ngoài phạm vi rừng nguyên sinh

Bà Lê Thị Hà Giang, Phó giám đốc Công ty TNHH Sông Hiền CNF cho biết, hiện nay Công ty đang từng bước xây dựng Rú Lịnh thành một khu phức hợp gần gũi thiên nhiên như: Nhà nghỉ trên cây, nhà nghỉ trong lòng đất (nét đặc trưng riêng của huyện Vĩnh Linh), nhà hàng, spa, khu trò chơi, nông trại...; các hoạt động trải nghiệm trong rừng như: tắm suối, cắm trại, trồng hoa và nấm, yoga và thiền, bảo tồn và phát triển các nguồn gen thực vật quý hiếm...

Khu vực vườn hoa tại Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh
Khu vực vườn hoa tại dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh

"Hiện nay dự án đã được cấp phép xây dựng, cấp phép môi trường và giấy phép phòng cháy chữa cháy. Chúng tôi đặt mục tiêu trong năm 2025 sẽ bắt đầu đón được các du khách nước ngoài đến với Rú Lịnh", bà Giang chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao đổi nội dung hợp tác với nhà đầu tư Hàn Quốc
Tại Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã có buổi làm việc với Tập đoàn SK và Công ty K Global-Mobility liên quan đến việc nghiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư