Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khuynh gia bại sản vì công nghệ cờ bạc bịp
P.Hà - 22/02/2014 09:57
 
Những ảo tưởng về việc thắng hay thua là do may rủi trong cờ bạc đã khiến cho nhiều gia đình khuynh gia bại sản, nhiều con bạc dính vào vòng lao lý, kéo theo đó là nhiều tệ nạn xã hội phát sinh...
TIN LIÊN QUAN

Trong thế giới cờ bạc, chuyện bịp bợm là thường tình, các cuộc chơi luôn được kẻ cầm cái điều khiển, đặc biệt là việc sử dụng những mánh khóe là các thiết bị cờ bạc bịp để lừa các con bạc chơi, nhưng nhiều con bạc lại ảo tưởng cho rằng thắng hay thua là do may rủi.

Đầu tháng 11-2013, Đội phòng chống tội phạm về thương mại điện tử - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - CATP Hà Nội, phối hợp với Công an quận Đống Đa phát hiện và thu giữ tại số nhà 792 đường Láng, Đống Đa, hàng trăm thiết bị cờ bạc bịp như kính áp tròng nhìn xuyên thấu, bát đĩa có gắn thiết bị camera, áo đổi bài, thảm từ điều khiển quân bài...

Một chiếc kính áp tròng có thể nhìn thấu các quân bài đi kèm với các bộ bài tương thích có giá từ 2-3 triệu đồng. Hay như một bộ bát đĩa có gắn chíp camera có giá xấp xỉ 10 triệu đồng.


Các cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều thiết bị chơi cờ bạc bịp

Thông qua các loại thiết bị này, người sử dụng sẽ có thể điều khiển hoặc quan sát được cuộc chơi thắng hay thua. Trên thực tế, các sới bạc hiện nay đều đang sử dụng các thiết bị cờ bạc bịp này, và lẽ đương nhiên phần thua luôn thuộc về phía các con bạc tham gia chơi.

Cờ bạc bịp dưới hình thức xóc đĩa vẫn là phổ biến nhất hiện nay, bởi số lượng người chơi không giới hạn và số tiền các con bạc bỏ ra nhiều, “cuốn hút” nhiều người “ham hố” kiếm tiền nhiều.

Theo Trung tá Ngô Minh An, Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công nghệ cao – CATP Hà Nội cho biết: Dù là cờ bạc bịp hay không bịp thì tất cả các con bạc chơi đều bị thua, chỉ có những người cầm cái, những người tổ chức được hưởng lợi. Cái “thắng” đầu tiên của những người tổ chức là việc thu phế, bởi mỗi chiếu bạc, các con bạc tham gia chơi đều phải đóng phế từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng, ai thua ai thắng không cần biết, chưa tính đến việc người cầm cái và các “chân gỗ” móc nối với nhau kiếm tiền trên chiếu bạc.

Cờ bạc bịp dưới hình thức xóc đĩa đã xuất hiện từ hàng chục năm nay. Những người tổ chức đánh bạc bịp thường rất quy mô và tinh vi. Cách đây nhiều năm, Công an thành phố Hà Nội từng bắt một vụ cờ bạc bịp dưới hình thức xóc đĩa, trong vụ này, những người tổ chức đánh bạc đã gắn thiết bị nam châm ở bên dưới chỗ ngồi để điều chỉnh các quân vị mà các con bạc tham gia chơi không hề hay biết.


Những bộ xóc đĩa có gắn chíp camera có giá gần 10 triệu đồng

Hiện đại và cao cấp hơn, hiện nay, nhà sản xuất cờ bạc bịp cho gắn chíp camrea trong đĩa hoặc trên bát. Khi chơi, tín hiệu sẽ phát ra ngoài và các “chân gỗ” bên ngoài sẽ thu tín hiệu và phím lại cho người cầm cái. Bên cạnh đó, các “chân gỗ” cũng “diễn vai” người chơi để tham gia đánh kiếm tiền về cho “nhà cái”.

Thượng úy Tạ Tuấn Dương - Đội phòng chống tội phạm thương mại điện tử, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, CATP HN: “Được hay thua là do chủ sới quyết định, chẳng hạn nếu chơi ở chỗ khác thì các chủ sới sẽ cho người đem các bộ bài rải khắp nơi, nên khi người chơi vẫn cứ mắc lừa...”.

Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm đánh bạc dưới mọi hình thức. Việc buôn bán tràn lan các thiết bị cờ bạc bịp như hiện nay, chính là hành vi tiếp tay cho tệ nạn cờ bạc và các hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên việc mua bán thiết bị này thì lại khó có thể cấu thành tội lừa đảo, mức cao nhất cũng chỉ là xử phạt hành chính, tịch thu tang vật. Để có thể truy tố các đối tượng mua bán thiết bị cờ bạc bịp, cơ quan điều tra phải chứng minh được người bán biết rằng người mua là một đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp nhưng vẫn cứ bán thiết bị.

Để ngăn chặn tình trạng này, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, cần phải đưa những thiết bị cờ bạc bịp này vào danh mục hàng cấm, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, đồng thời cần phải có những biện pháp ngăn chặn và xử lý đối với những hành vi mua bán, quảng cáo những thiết bị cờ bịp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư