Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
KIA Sorento hybrid và Plug - in hybrid chính thức tham chiến thị trường Việt Nam
PV - 18/12/2022 08:18
 
Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid đáp ứng được yêu cầu về mẫu xe SUV gầm cao thể thao đa dụng, trang bị nhiều tiện nghi cao cấp đồng thời tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải

KIA là một trong những thương hiệu tiên phong đầu tư vào xe lai điện (Hybrid) và xe thuần điện (EV), với các sản phẩm nổi bật được nhiều khách hàng trên toàn cầu yêu thích và đón nhận như KIA Sportage Hybrid, KIA Sorento Hybrid, KIA EV6 và concept KIA EV9.

KIA
KIA Plug-in Hybrid Electric Vehicle được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion. Người lái có thể tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

KIA Sorento là mẫu SUV thế hệ mới 4.0 của KIA với thiết kế sang trọng ứng dụng nhiều tiện nghi và công nghệ cao cấp, đáp ứng toàn diện các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ngay tại Hàn Quốc, KIA Sorento đã trở thành hiện tượng và là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn có doanh số cao nhất thị trường kể từ khi ra mắt. Trong đó, các mẫu xe hybrid chiếm hơn 50% doanh số nhờ yếu tố công nghệ xanh và tính tiết kiệm nhiên liệu nổi trội.

Bởi vậy, việc THACO AUTO chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới KIA Sorento HEV (Hybrid Electric Vehicle – hybrid truyền thống) và PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle- hybrid có cắm sạc) tại thị trường Việt Nam đã đánh dấu những chuyển động đáng kể của loại xe xe này bởi THACO AUTO là một nhà cung cấp xe có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động thông minh và khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng hoặc diesel truyền thống. Mẫu xe PHEV có thể chạy chế độ thuần điện với quãng đường hơn 71 km trong điều kiện lý tưởng.  

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện khởi động nhẹ nhàng và êm dịu, tạo ra sức mạnh vượt trội, đáp ứng nhanh theo các điều kiện vận hành cùng với những lợi thế ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường và mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng.

KIA Sorento HEV 1.6 AT là mẫu xe HEV được thiết kế với sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp có ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục (CVVD) và công nghệ tuần hoàn khí thải áp suất thấp LP-EGR giúp tăng 4% hiệu suất và giảm 5% mức tiêu thụ nhiên liệu.

Đi cùng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng 1.49 kWh ứng dụng công nghệ chống nước với kết cấu gọn nhẹ để cấp nguồn cho động cơ điện và có khăng chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tối ưu, tiết kiệm năng lượng.

Kia Sorento PHEV 1.6 AT là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp và động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp) với momen xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Đi cùng cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV giúp tối ưu lưu trữ năng lượng được tạo ra khi chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp cho động cơ điện vận hành mạnh mẽ, tăng thêm thời gian hoạt động. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe.

Mặt khác, phiên bản Sorento PHEV còn được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion. Người lái có thể tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

Kết hợp với động cơ xăng 1.6L tăng áp công suất lớn trên cả 2 phiên bản HEV/PHEV là hộp số tự động 6 cấp (6AT), gia tăng hiệu năng hoạt động giúp vận hành mạnh mẽ, êm dịu và tiết kiệm nhiện liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

KIA Sorento HEV và PHEV được đánh giá cao về khả năng di chuyển linh hoạt theo từng điều kiện vận hành với hệ thống điều khiển và khởi động vận hành tự động thông minh khi điều khiển hoạt động của hệ thống hybrid, cung cấp năng lượng cho hệ thống điện thân xe bằng cách chuyển đổi từ dòng điện pin Lithium-ion thành dòng điện 12 V, nhận tín hiệu từ bộ điều khiển HPCU để kích hoạt động cơ xăng giúp cải thiện vận hành, tối ưu nhiên liệu tiêu thụ trong suốt quá trình di chuyển.

Mẫu xe còn được trang bị 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand giúp khách hàng trải nghiệm các cảm giác lái khác nhau, đặc biệt với chế độ lái Smart sẽ tự động lựa chọn chế độ lái phù hợp với phong cách của người lái và điều kiện giao thông giúp tối ưu công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Hệ thống an toàn chủ động và thông minh cao cấp được trang bị trên Kia Sorento HEV/PHEV giúp tăng cường độ an toàn dành cho người lái, hành khách trên xe cũng như các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Nội thất trên KIA Sorento HEV/PHEV kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản, vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới và chức năng sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light độc đáo với thiết kế nổi 3D, ghế bọc da Nappa cao cấp (trang bị trên phiên bản Signature).

Khoang lái đậm chất công nghệ với màn hình đa thông tin LCD Full HD 12.3” hình ảnh sắc nét liên kết với đèn báo rẽ, chức năng BVM (hiển thị video/hình ảnh điểm mù), có thể thay đổi giao diện hiển thị theo chế độ lái HEV/EV kết hợp cùng màn hình giải trí Full HD LCD 10.25” kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối đa Bluetooth… cùng hệ thống âm thanh vòm sử dụng 12 loa Bose hiệu suất cao và công nghệ xử lý âm thanh độc quyền từ Bose mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo và đẳng cấp.

Hàng ghế trước được thiết kế tinh tế, chỉnh điện 14 hướng, 10 hướng chỉnh vị trí tích hợp, 4 hướng bơm lưng và tính năng nhớ 2 vị trí. Ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng, trong đó 8 hướng điều chỉnh vị trí tích hợp và 2 hướng bơm lưng với khả năng điều chỉnh trượt/ngả lưng bên hông ghế. Hàng ghế này được tích hợp khả năng sưởi và làm mát 3 cấp độ.

Đặc biệt, hàng ghế ba có khoảng để chân rộng rãi với độ ngả lưng lớn, có lối đi vào rộng rãi ở cả bên trái và phải, khi cần thiết có thể gập phẳng 5:5 để tăng thể tích khoang hành lý.

KIA Sorento HEV/PHEV cũng trang bị tính năng mở cốp thông minh và khởi động xe từ xa, giúp khách hàng dễ dàng để hành lý mà không cần bấm nút thủ công hoặc khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh, khởi động động cơ và bật điều hòa, giúp tạo không khí dễ chịu trước khi vào xe. 

Tại Việt Nam, Kia Sorento Hybri HEV và PHEV được giới thiệu với 4 phiên bản: 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Hybrid: Premium và Signature và 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Plug-in Hybrid: Premium và Signature.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng KIA Sorento HEV/PHEV, THACO AUTO áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn km. Riêng pin Lithium-ion Polymer được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Trong quá trình sử dụng, các mẫu xe HEV/PHEV của khách hàng sẽ được bảo hành/bảo dưỡng tại khoang dành riêng cho hoạt động kiểm tra và sửa chữa dòng xe Hybrid tại xưởng dịch vụ KIA khoang sẽ có nhận diện riêng biệt cùng hàng rào cảnh báo ngăn cách với các khoang sửa chữa xe sử dụng động cơ đốt trong khác và được quản lí các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tối đa. 

Với sự góp mặt của Sorento HEV/PHEV, KIA mong muốn tham gia vào dãy sản phẩm ứng dụng công nghệ xanh, góp phần hoàn thiện các phiên bản của KIA Sorento và gia tăng năng lực cạnh tranh so với đối thủ trong phân khúc D-SUV tại Việt Nam, đồng thời mang đến cho khách hàng thêm nhiều tùy chọn hiện đại, cao cấp, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

THACO AUTO đều đặn chốt đơn hàng linh kiện phụ tùng cơ khí
Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư