Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Kiên Giang mở các tuyến tour du lịch quốc tế mới phục vụ năm du lịch Quốc gia 2016
Ngọc Tân - 18/11/2015 15:17
 
Hiện nay, Kiên Giang đang gấp rút đầu tư nguồn lực để chỉnh trang đô thị, nâng cấp các khu du lịch trọng điểm; toàn tỉnh đã chuẩn bị 360 khách sạn với hơn 8 ngàn phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ đảm bảo đón lượng khách đến trong những mùa cao điểm và thời gian diễn ra các lễ hội, các sự kiện lớn trong năm du lịch Quốc gia 2016 mà tỉnh này đăng cai.
TIN LIÊN QUAN

Trong năm 2016, Kiên Giang sẽ đưa vào khai thác các tuor, các tuyến quốc tế mới để phục vụ sự kiện năm du lịch quốc gia 2016. Đó là các tour du lịch bằng tàu biển, tuyến du lịch “3 quốc gia 1 điểm đến” Việt Nam – Cam pu chia – Thái Lan, tuyến bay thẳng Singapore – Phú Quốc, tuor Hà Tiên – Kép bằng đường bộ. Nghiên cứu xây dựng các điểm đến, các khu du lịch: U Minh Thượng, Khu 9 Công an, Khu căn cứ tỉnh ủy, Hòn Đất…

Đó là thông tin được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch (VHTT- DL) tỉnh Kiên Giang cho biết vào buổi họp báo Năm du lịch Quốc gia 2016, Phú Quốc- Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” diễn ra vào sang 18/11 tại TP. Đà Nẵng.

.
Thứ trưởng Bộ VHTT- DL Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo công bố năm du lịch quốc gia 2016.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở VHTT- DL tỉnh Kiên Giang cho biết, năm du lịch Quốc gia 2016 sẽ được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia, trọng tâm tại tỉnh Kiên Giang nhưng sự kiện sẽ diễn ra rộng ở cả 13 tỉnh, thành phố ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và 6 tỉnh, thành phố liên kết khác trên cả nước. Lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2016 sẽ được chính thức diễn ra vào 20h ngày 29/4/2016 tại sân bay Phú Quốc (huyện đảo Phú Quốc – Kiên Giang). Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/12/2016 cùng tại địa điểm nói trên.

Trong năm du lich quốc gia 2016, sẽ có 14 sự kiện do Bộ VHTT- DL phối hợp với các Ban, Ngành Trung ương tổ chức; 38 chương trình, sự kiện diễn ra trên khắp địa bàn 13 tỉnh thành ĐBSCL và 6 tỉnh, thành phố  liên kết; 13 sự kiện do tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”, năm du lịch Quốc gia 2016 hướng đến việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của Phú Quốc, Kiên Giang và toàn bộ khu vực ĐBSCL với du khách trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Bộ VHTT- DL Vương Duy Biên cho biết: Từ những kinh nghiệm học hỏi của các địa phương trước đây khi tổ đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia, tôi nghĩ rằng sự đồng hành hỗ, trợ liên kết giữa các địa phương với nhau khi tổ chức sự kiện sẽ tạo điều kiện để các địa phương cùng nhau phát triển ngành du lịch. Điều này sẽ giúp Phú Quốc – Kiên Giang và 13 tỉnh thành ĐBCL sẽ thực sự là những điểm đến du lịch hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư