Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Kim Kardashian chịu phạt 1,26 triệu USD vì quảng cáo tiền ảo
Tư Thuần - 04/10/2022 07:56
 
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết, Kim Kardashian đồng ý chịu phạt 1,26 triệu USD vì quảng cáo tiền ảo trên Instagram cá nhân.

Kim Kardashian - ngôi sao truyền hình thực tế, người mẫu, KOL nổi tiếng toàn cầu đã đồng ý nộp phạt 1,26 triệu USD để giải quyết cáo buộc của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) liên quan tới việc quảng cáo về đồng tiền điện tử Ethereum Max.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Kim Kardashian đã đăng một bài viết trên Instagram có 330 triệu người theo dõi của mình với nội dung liên quan tới Ethereum Max.

Theo thông tin được SEC công bố, Kim Kardashian đã không công bố số tiền cô được nhận để quảng cáo cho Ethereum Max trên trang mạng xã hội của mình và điều này vi phạm các quy định về chứng khoán và giao dịch liên bang.

Đa phần các ngôi sao, người nổi tiếng, KOL thường thêm thông tin như “#Ad” để thể hiện đây là nội dung được quảng cáo, giúp người xem có nhìn nhận chính xác hơn về thông tin được cung cấp. Tuy nhiên, các quy định liên quan tới quảng cáo cho tiền điện tử, token, tài sản ảo do SEC quản lý sẽ nghiêm khắc hơn thông thường.

“Các quy định liên bang đã đề cập rõ ràng rằng, bất kỳ cá nhân hoặc người nổi tiếng nào quảng cáo cho tài sản số phải công bố nguồn thông tin, số tiền họ được trả cho thông tin quảng cáo. Nhà đầu tư cần được biết rằng liệu thông tin liên quan tới các tài sản đầu tư này có mang ý kiến cá nhân và được trả tiền hay không. Cô Kim Kardashian đã không công bố thông tin này”, Gurbir S. Grewal, giám đốc bộ phận giám sát của SEC cho biết.

Theo thông tin được công bố, Kim Kardashian được trả 250.000 USD cho bài viết trên Instagram kể trên và đồng ý trả khoản phạt 1,26 triệu USD. Đồng thời, Kim Kardashian đồng ý sẽ không quảng cáo cho bất kỳ tài sản số nào khác trong 3 năm tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư