
-
Chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm: Dấu mốc mới trong quan hệ hai nước
-
Việt Nam chủ trì phiên họp đầu tiên chuẩn bị cho Hội nghị kiểm điểm NPT 2026
-
Cương quyết tuyên chiến với khai thác hải sản bất hợp pháp để gỡ "thẻ vàng" IUU
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14% sau 9 tháng năm 2025
-
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương chưa đạt yêu cầu -
Bộ Tài chính ủng hộ 3,9 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 10
UBND tỉnh Kon Tum vừa phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024. Mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kon Tum; thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh Kon Tum; giúp các đơn vị, doanh nghiệp, người nông dân của tỉnh tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.
Cùng với đó, Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 còn nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, tăng thị phần kim ngạch tại những thị trường xuất khẩu truyền thống; củng cố, phát triển và xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ; xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường sản phẩm, hợp tác, giao lưu thương mại trong và ngoài nước, đồng thời tạo chỗ đứng cho sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum.
Theo yêu cầu của UBND tỉnh, việc xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp; xác định rõ cơ cấu, quy mô chương trình xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền, tìm kiếm bạn hàng để ký kết hợp đồng; huy động tối đa các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong tỉnh tham gia bằng các nguồn lực của tỉnh, của huyện, thành phố và của doanh nghiệp; thu hút được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ, ngành, các địa phương khác; giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội cao, tiết kiệm chi phí.
Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 của tỉnh Kon Tum gồm các hoạt động chính như tham gia hội chợ trong nước và nước ngoài; tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Tổng kinh phí thực hiện là 640 triệu đồng.
UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.

-
GRDP xếp thứ 7 cả nước, kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng -
Kinh tế phục hồi, nguồn thu ngân sách nhà nước tăng mạnh -
9 tháng, chi ngân sách nhà nước 30,6%, ưu tiên hỗ trợ sau thiên tai -
Bộ Tài chính xuất cấp hơn 456 tấn gạo hỗ trợ học sinh 3 tỉnh -
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng tăng 6,7% -
TP.HCM rực rỡ cờ hoa, sẵn sàng chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ I năm 2025 -
Động lực thúc đẩy tăng trưởng GRDP của TP.HCM giữa biến động toàn cầu
-
Vinamilk-doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt