Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Kon Tum phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024
Linh Đan - 29/12/2023 17:26
 
Việc xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 của tỉnh Kon Tum xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp.

UBND tỉnh Kon Tum vừa phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024. Mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kon Tum; thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh Kon Tum; giúp các đơn vị, doanh nghiệp, người nông dân của tỉnh tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

Cùng với đó, Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 còn nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, tăng thị phần kim ngạch tại những thị trường xuất khẩu truyền thống; củng cố, phát triển và xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ; xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường sản phẩm, hợp tác, giao lưu thương mại trong và ngoài nước, đồng thời tạo chỗ đứng cho sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, việc xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp; xác định rõ cơ cấu, quy mô chương trình xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền, tìm kiếm bạn hàng để ký kết hợp đồng; huy động tối đa các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong tỉnh tham gia bằng các nguồn lực của tỉnh, của huyện, thành phố và của doanh nghiệp; thu hút được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ, ngành, các địa phương khác; giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội cao, tiết kiệm chi phí.

Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 của tỉnh Kon Tum gồm các hoạt động chính như tham gia hội chợ trong nước và nước ngoài; tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Tổng kinh phí thực hiện là 640 triệu đồng.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2024 theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Kon Tum chuẩn bị 56 tỷ đồng hàng hoá bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán
Năm nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 2 đơn vị tham gia Chương trình Bình ổn thị trường hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán là Siêu thị Win Mart Kon Tum...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư