Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Kon Tum: Sẽ có nhà máy sản xuất nước ép từ trái sim rừng
Ngọc Tân - 23/01/2017 15:53
 
UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã ra quyết định chủ trương Đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất nước ép từ trái sim rừng cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên sim Thiên Sơn.

Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư 28,758 tỷ đồng, được thực hiện tại Tiểu khu 488, thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum. Mục tiêu của dự án là sản xuất nước ép từ trái sim rừng, qui mô 5.000.000 lít nước ngọt/ năm.

Trái sim rừng (Ảnh minh họa)
Trái sim rừng (Ảnh minh họa)

Theo UBND tỉnh Kon Tum, với dự án Nhà máy sản xuất nước ép từ trái sim rừng, nhà đầu tư sẽ được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định của Luật đầu tư và các qui định của pháp luật có liên quan; cũng như tiến hành làm thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cũng trong năm 2016, tại khu vực Măng Đen - huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum cũng đã cấp chủ trương đầu tư cho nhiều dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tiêu biểu như: Dự án Trồng cây Việt Quất (Công ty TNHH Kon Tum Bellest làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng); dự án Chuyển giao kỹ thuật và giống cây trồng nông nghiệp công nghệ cao (Công ty KPA và Công ty 4 Ways – Australia làm chủ đầu tư); dự án Sản xuất sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái tại huyện Kon Plông (liên danh Công ty Kon Plong Agri – Tourism -Việt Nam và Công ty 4Ways Pty Ltd –Úc  thực hiện, tổng vốn đầu tư 110,5 tỷ đồng); dự án Trang trại hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế của Công ty TNHH BIOPAP…

Sự hiện diện ngày một nhiều hơn các nhà đầu tư đã và đang đưa Măng Đen dần trở thành một vùng chuyên canh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giống như Đà Lạt hay Sa Pa. Để đón nhận làn sóng đầu tư mới vào tỉnh với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, trong năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum cũng đã ban hành Nghị quyết về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến, trong đó, khu vực Măng Đen là trọng tâm của Nghị quyết. 

Kon Tum: Măng Đen tiếp tục có dự án trang trại hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế
UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có thêm một nhà đầu tư nữa sẽ tiến hành thực hiện dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại khu vực Măng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư